Điểm tin sáng 14/3: Người đăng clip uốn éo tại chùa bị phạt | Tắc ruột do nuốt trái chà là

(VOH) - Và các tin tức đáng chú ý khác: Vietcombank tổ chức giải chạy để tặng học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo tài năng; Bế mạc và trao giải Cuộc thi pha chế cà phê đặc sản Việt Nam 2023...

Vietcombank tổ chức giải chạy để tặng học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo tài năng

Vietcombank ra mắt Quỹ ‘Vững tương lai’ hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, tài năng và phát động giải chạy nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập.

Giải chạy 60 năm Vietcombank "Vạn trái tim - Một niềm tin" dành cho cán bộ nhân viên cùng người thân, khách hàng, đối tác của Vietcombank.

Sự kiện được tổ chức thành hai đợt. Đợt đầu được tổ chức vào ngày 12/3, cự ly chạy là 6 km. Đợt tiếp theo là giải chạy thành tích với cự ly 6 km và 12 km sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 19/3.

Với thông điệp xuyên suốt "Vạn trái tim - Một niềm tin", giải chạy không chỉ thúc đẩy tinh thần rèn luyện thể dục, thể thao mà còn mang ý nghĩa gắn kết vì cộng đồng.

Mỗi km chạy, các vận động viên sẽ đóng góp 60.000 đồng vào Quỹ "Vững tương lai". Với số lượng vận động viên đăng ký khoảng 25.000 người tham gia giải, tổng giá trị quy đổi đóng góp vào Quỹ "Vững tương lai" dự kiến là hơn 11 tỉ đồng.

Điểm tin sáng 14/3: Người đăng clip uốn éo tại chùa bị phạt | Tắc ruột do nuốt trái chà là 1
Vietcombank tổ chức giải chạy để tặng học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo tài năng. Ảnh: Nguyên Khôi

Bế mạc và trao giải Cuộc thi pha chế cà phê đặc sản Việt Nam 2023

Trong khuôn khổ các hoạt động chính của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, chiều qua 13/3, Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức Lễ bế mạc và trao giải Cuộc thi pha chế cà phê đặc sản Việt Nam 2023 (Vietnam Amazing Brewing Master 2023).

Cuộc thi diễn ra từ ngày 10-13/3 với sự tham gia của 33 thí sinh đến từ 9 tỉnh, thành trong cả nước; trong đó, có 24 thí sinh đăng ký nội dung pha Phin truyền thống và 27 thí sinh đăng ký dự thi pha Pour V60.

Nguyên liệu sử dụng trong cuộc thi đều là cà phê đặc sản đạt giải trong các cuộc thi cà phê đặc sản do Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức.

Cuộc thi nhằm phát hiện, tôn vinh, quảng bá hình ảnh các tài năng xuất sắc trong pha chế cà phê, là sân chơi, nơi hội tụ của những người yêu thích, nhiệt tình, tâm huyết với cà phê, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, tạo ra không gian kết nối có sức thu hút đối với cộng đồng cà phê.

Từ Lễ hội và cuộc thi có thể nhận định, cộng đồng cà phê Việt Nam ngày càng có nhu cầu và khả năng bắt kịp trình độ công nghệ, xu hướng tiêu dùng thế giới cũng như biết phát huy sức mạnh nội lực, giữ gìn và phát triển giá trị truyền thống.

Tài xế được đi thẳng từ cửa khẩu Tân Thanh sang Pò Chài

Lái xe chở hàng xuất khẩu sang Trung Quốc đi từ cửa khẩu Tân Thanh (Việt Nam) được phép đi thẳng vào các bãi tập kết hàng ở khu vực biên giới, bên ngoài cửa khẩu Pò Chài (Trung Quốc) để sang tải, giao nhận hàng.

Theo Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, tình hình xuất, nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc qua 5 cửa khẩu đường bộ, đường sắt ở Lạng Sơn diễn ra thuận lợi.

Thống kê trong ngày 12/3, đã có hơn 800 xe được làm thủ tục xuất, nhập hàng hóa giữa Việt Nam - Trung Quốc. Trong đó, hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc có hơn 300 xe, hàng nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam là gần 600 xe.

Hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam thời gian này chủ yếu là nông sản, trái cây tươi (thanh long, xoài, mít, sầu riêng…) và nhập khẩu nhiều nhất là máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu phục vụ các ngành sản xuất trong nước.

Tắc ruột do nuốt trái chà là

Chiều qua 13/3, Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ đã phẫu thuật lấy dị vật (kích thước 4 x 2 cm) thành công cho một cụ ông H.V.H (85 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) trong tình trạng đau khắp bụng, nôn ra dịch xanh đen, mạch nhanh nghi bị tắc ruột do nuốt trái chà là.

Bệnh nhân từng ăn trái chà là nhiều lần nhưng không nhớ rõ có nuốt trái chà là nguyên vỏ hay không.

Khoảng hơn nửa tháng nay, bệnh nhân xuất hiện tình trạng khó tiêu, đau bụng, nôn ói tăng dần từ chiều đến tối. Bệnh nhân có tiền sử đái tháo đường, tăng huyết áp và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính.

Hiện tại, sức khỏe cụ ông đã cải thiện, tiếp xúc tốt, dấu hiệu sinh tồn ổn định, vết mổ khô, đã uống được sữa, súp, tiêu hóa tốt.

Người đăng clip TikTok uốn éo tại chùa Bổ Đà bị xử phạt

Theo đó, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chị T.T.G. (38 tuổi, trú Bắc Giang) về hành vi đăng tải nội dung thông tin không phù hợp với thuần phong mỹ tục. Mức phạt đối với chị G. là 5 triệu đồng.

Trước đó, chị G. đã đăng tải một đoạn clip TikTok ghi hình bốn phụ nữ mặc áo hồng uốn éo tại khu vườn tháp chùa Bổ Đà (huyện Việt Yên, Bắc Giang).

Hành động "phản cảm" tại vườn tháp chùa Bổ Đà rồi đăng lên mạng xã hội TikTok đã gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Đến nay, cơ quan chức năng đã yêu cầu chị G. - chủ clip TikTok trên - gỡ bỏ trên mạng xã hội.

Điểm tin sáng 14/3: Người đăng clip uốn éo tại chùa bị phạt | Tắc ruột do nuốt trái chà là 2
Người đăng clip TikTok uốn éo tại chùa Bổ Đà bị xử phạt

Bắt người phụ nữ lừa đảo, mạo danh chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Hoàng Thị Kim Loan (36 tuổi, TP.Đồng Hới, Quảng Bình) về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ tháng 4/2021 đến tháng 10/2022, với thủ đoạn lừa chuyển nhượng sổ đất và mạo danh trên Facebook để vay mượn tiền, Hoàng Thị Kim Loan cùng với một số người đã lừa đảo để chiếm đoạt của bà Nguyễn Thị X. (ở xã Quang Phú) và Nguyễn Thị L. (cùng TP. Đồng Hới) 16 tỉ đồng.

Tiếp tục đấu tranh mở rộng, cơ quan điều tra xác định Hoàng Thị Kim Loan cùng với một số người còn lừa đảo hơn 10 người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình để chiếm đoạt trên 25 tỉ đồng. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.