Điểm tin sáng 18/5: Nữ chủ hụi lừa hơn 3 tỷ đồng | Chó Pitbull cắn chết người

VOH - Các tin đáng chú ý khác: Bắt đối tượng nghi bán 'thẻ xanh' Mỹ tại TPHCM; Gần 6.000 công nhân Pouyuen bị cắt giảm.

Nữ chủ hụi lừa hơn 3 tỷ đồng

Công an tỉnh Tây Ninh vừa khởi tố và bắt tạm giam Trần Thị Minh Thảo (SN 1973, ngụ thị xã Hòa Thành) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Từ năm 2014, Thảo đứng ra làm chủ hụi cho nhiều người tham gia. Từ tháng 1/2018 đến tháng 4/2020, do làm ăn thua lỗ, cần tiền cho việc kinh doanh cá nhân, Thảo nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của các hụi viên.

Điểm tin sáng 18/5: Nữ chủ hụi lừa hơn 3 tỷ đồng | Chó Pitbull cắn chết người 1
Đối tượng Trần Thị Minh Thảo (SN 1973, ngụ thị xã Hòa Thành)

Thảo mở nhiều dây hụi và rủ rê, vận động hụi viên tham gia. Khi mở được 22 dây hụi, Thảo mạo danh hàng trăm hụi viên để hốt hụi hoặc hốt trực tiếp, chiếm đoạt số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Bắt đối tượng nghi bán 'thẻ xanh' Mỹ tại TPHCM

Công an phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM vừa bắt giữ một người Việt Nam là thường trú nhân Mỹ vì bị nghi ngờ có hành vi mua bán Thẻ Thường trú nhân hay còn gọi là "thẻ xanh".

Đối tượng đã cung cấp thông tin sai sự thật về việc mất thẻ xanh của mình cho công an để được công an cấp đơn cớ mất, và dùng đơn này nộp kèm trong hồ sơ xin giấy phép nhập cảnh một lần cho Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM để có thể quay về Mỹ.

Giả mạo lý do mất thẻ xanh hoặc không cung cấp thông tin trung thực cho Lãnh sự Mỹ hoặc viên chức thực thi pháp luật liên bang Mỹ là một hành vi phạm tội nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến tình trạng nhập cư của người vi phạm, Tổng Lãnh sự quán Mỹ thông báo.

Hàng ngàn khách quốc tế tham gia hội chợ xuất khẩu TPHCM

Chiều 17/5, Sở Công thương TPHCM họp báo công bố Diễn đàn và Hội chợ Xuất khẩu TPHCM, khai mạc ngày 255 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm (SECC) quận 7.

Sự kiện là nơi gặp gỡ giữa doanh nghiệp với các cơ quan nhà nước để trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, giúp doanh nghiệp nâng cao hiểu biết về “tính xanh” của chuỗi sản xuất và cung ứng.

Dự kiến 8.000 lượt khách tham quan cả trong và ngoài nước.

Hội chợ còn đón các đoàn mua hàng đến từ Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc, Campuchia, Ấn Độ… đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm nông sản, thực phẩm và đồ uống; dệt may, cao su nhựa...

Ngầm hóa lưới điện, cáp viễn thông trên xã đảo Thạnh An

Ngày 17/5, lễ khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng các công trình hạ tầng kỹ thuật trên cù lao Phú Lợi, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ được diễn ra.

5 công trình hạ tầng kỹ thuật trên Cù lao Phú Lợi, xã đảo Thạnh An đã hoàn thành và đưa vào sử dụng mang lại diện mạo mới cho trung tâm xã đảo, giúp giao thông thông thoáng hơn, an toàn, thuận tiện hơn trong vận hành quản lý và sử dụng hệ thống cung cấp điện - chiếu sáng - viễn thông.

Trong đó, có công trình ngầm hóa hệ thống lưới điện; công trình ngầm hóa hệ thống viễn thông; công trình ngầm hóa hệ thống chiếu sáng;… trên Cù lao Phú Lợi.

Gần 6.000 công nhân Pouyuen bị cắt giảm

Gặp khó khăn về đơn hàng, Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam sắp cắt giảm gần 6.000 công nhân, trong đó chủ yếu là lao động phổ thông.

Trong số lao động chấm dứt hợp đồng lao động có trên 80% nữ giới, khoảng 45% lao động từ 21 đến 40 tuổi, trên 50% lao động từ 40 tuổi trở lên, khoảng 60% lao động có thâm niên từ 10 năm trở lên.

Phần lớn lao động chấm dứt hợp đồng lao động là lao động phổ thông.

Nhiều nơi ở Đồng Nai ngập sâu do mưa lớn tối 17/5

Cơn mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường trung tâm thành phố Biên Hòa và các huyện Trảng Bom, Long Thành ngập sâu, giao thông hỗn loạn, kẹt xe kéo dài.

Đặc biệt tại thành phố Biên Hòa, mưa lớn khiến nhiều tuyến đường nước không thoát kịp, ngập sâu, giao thông tê liệt. Lượng mưa khá lớn khiến nước không thoát kịp dâng cao trên mặt đường. Có nơi ngập từ 20-40cm, giao thông hỗn loạn.

Đến tối 17/5, tình hình kẹt xe vẫn còn diễn ra trên quốc lộ 51 từ ngã ba Thái Lan đến ngã ba Vũng Tàu. Trên tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, do nhiều phương tiện phải dừng lại để đảm bảo an toàn.

Phương tiện vi phạm 464 lần/tháng vì đậu ô tô sai quy định

Tháng 3/2023, 18 phương tiện vi phạm thường xuyên, tái diễn, có tính tổ chức trên 5 tuyến đường đậu ôtô có thu phí trên địa bàn quận 1, quận 5, TPHCM.

18 phương tiện vi phạm lỗi đỗ xe 8 tiếng và không chấp hành đóng phí, số tiền thất thu ước tính khoảng 466 triệu đồng/tháng.

Các phương tiện vi phạm nhiều lần.

Phương tiện vi phạm nhiều nhất đến 464 lần/tháng là 1 ô tô đậu trên đường An Dương Vương, nhiều phương tiện vi phạm từ 148 đến 268 lần/tháng, vi phạm thấp nhất là 27 lần/tháng.

Chó Pitbull cắn chết người

Tối 17/5, Công an TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết đang khám nghiệm hiện trường, làm rõ vụ chó Pitbull cắn chết người.

Nạn nhân là bà V., sống cùng con gái tại ngôi nhà trên đường Thống Nhất, phường Bình Thắng. Con gái của nạn nhân là T., 44 tuổi, cùng chồng có nuôi hai con chó gồm Pitbull và Becgie.

Chú chó tấn công người
Chú chó tấn công người

Lúc chị T. dẫn chó Pitbull ra ngoài cho ăn thì chó Pitbull lao vào tấn công bà V. đang nằm trên võng, cách đó khoảng 15m.

Do lớn tuổi nên bà V. không thể bỏ chạy. Con gái của nạn nhân có mặt tại hiện trường cũng can ngăn kéo chó đi nhưng không thể ngăn được.