Điểm tin sáng 2/3: Xử lý tận gốc các lò độ chế xe | Sẵn sàng ứng phó với dịch cúm A/H5N1

(VOH) - Ký khống hồ sơ, Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm bị bắt; Hai khách hàng trúng số hơn 96 tỉ đồng… là những tin đáng chú ý.

Chưa cần làm hộ chiếu điện tử nếu mẫu cũ còn thời hạn trên 6 tháng

Theo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP Hà Nội, hộ chiếu cũ (không gắn chip) còn thời hạn trên 6 tháng thì người dân chưa cần thiết phải làm hộ chiếu điện tử (hộ chiếu gắn chip).

 Điểm tin sáng 2/3: Xử lý tận gốc các lò độ chế xe | Sẵn sàng ứng phó với dịch cúm A/H5N1 1Ảnh minh hoạ: TTXVN

Các trường hợp đủ điều kiện làm hộ chiếu điện tử, mà không lấy được dấu vân tay, thì nên làm hộ chiếu phổ thông không gắn chip. Bởi giá trị sử dụng của 2 loại hộ chiếu này như nhau.

Đối với người có thể tiếp cận sử dụng dịch vụ công cấp độ 4, người dân được khuyến cáo nên làm hồ sơ trực tuyến.

Ký khống hồ sơ, phó giám đốc trung tâm đăng kiểm bị bắt

Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) vừa tạm giữ hình sự 2 phó giám đốc và 1 nhân viên Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-21D với cáo buộc nhận tiền để làm trái quy định của hoạt động kiểm định phương tiện.

Ngoài tạm giữ hình sự, Công an khám xét khẩn Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-21D và nơi ở của 3 nghi phạm, thu nhiều tài liệu phục vụ điều tra.

Công an xác định các nghi phạm nhận hối lộ, móc nối với nhau để ký khống giấy tờ để đăng kiểm trái quy định.

Với mỗi bộ hồ sơ ký khống, những người này thu của chủ phương tiện khoảng 1 triệu đồng.

Sẵn sàng ứng phó với dịch cúm gia cầm A (H5N1) tại TPHCM

Ngay sau khi Viện Pasteur TPHCM cảnh báo, ngành Y tế Thành phố lên kế hoạch, kích hoạt hệ thống giám sát, phát hiện sớm dịch bệnh cúm gia cầm A (H5N1) xâm nhập, không để lây lan ra cộng đồng; Chuẩn bị nhân lực, vật lực sẵn sàng tiếp nhận điều trị khi có ca bệnh.

Người dân không ăn gia cầm, các sản phẩm gia cầm ốm, chết, không rõ nguồn gốc; đảm bảo ăn chín, uống sôi; Rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn.

Hạn chế tiếp xúc gần với người có triệu chứng. Khi có biểu hiện cúm như sốt, ho, đau ngực, khó thở có liên quan đến gia cầm hoặc sau khi tiếp xúc với người về từ vùng dịch, người có triệu chứng mắc bệnh hô hấp phải đến ngay cơ sở y tế để được tư vấn, khám và điều trị kịp thời.

Hai khách hàng trúng số Vietlott hơn 96 tỉ đồng trong một ngày

Trong tối 1/3, có hai khách hàng trúng giải Jackpot trị giá mỗi giải hơn 48,3 tỉ đồng.

Khách hàng may mắn mua vé tại 2 điểm bán hàng ở quận Ninh Kiều, Cần Thơ và thành phố Nha Trang, Khánh Hòa.

Sau khi trừ thuế thu nhập cá nhân theo quy định, mỗi người chơi may mắn sẽ được nhận về 43,5 tỉ đồng.

Yêu cầu xử lý tận gốc các lò độ chế xe

Chiều 1/3, Đại tá Mai Hoàng, Phó giám đốc Công an TPHCM yêu cầu phải xử lý tận gốc các lò độ xe, chế xe. Việc xử lý này phải triệt để, thường xuyên, không phải "làm một thời gian rồi sau thì lơ là".

Điểm tin sáng 2/3: Xử lý tận gốc các lò độ chế xe | Sẵn sàng ứng phó với dịch cúm A/H5N1 2
Ảnh minh hoạ: CAO

Trên địa bàn TPHCM có nhiều lò độ xe, chế xe. Đây được xem là điểm mấu chốt vì các đối tượng cướp giật, gây rối trật tự công cộng thường lợi dụng để độ chế xe rồi sử dụng lưu thông với tốc độ cao, gây án.

Kỳ họp bất thường lần thứ 4, Quốc hội khóa XV sẽ được diễn ra vào sáng nay (2/3) để kiện toàn nhân sự Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.