Điểm tin sáng 21/11: Hơn 600 học sinh ngộ độc tại trường Ischool Nha Trang; Quy Nhơn ngập sâu do mưa

(VOH) – TPHCM tăng cường xử lý vi phạm an toàn giao thông; Xảy ra vụ nổ tại một trung tâm thương mại ở Hà Nội; Lâm Đồng cần phát triển kinh tế - xã hội gắn với môi trường…là những thông tin nổi bật.

TPHCM tăng cường xử lý vi phạm an toàn giao thông dịp cuối năm

Ngày 20/11, Trung tâm Văn hóa và Công an TP Thủ Đức (TPHCM) đã phối hợp tổ chức ra quân hưởng ứng chiến dịch tuyên truyền kết hợp công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố từ nay đến Tết 2023.

Để đảm bảo an ninh trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm 2022 và cao điểm dịp Tết Nguyên đán 2023, ngành Công an TPHCM sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ những tồn tại, nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông, chỉ ra cụ thể những đơn vị, địa phương lơ là trong công tác đảm bảo an toàn giao thông; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền văn hóa giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đã có hơn 600 học sinh ngộ độc tại trường Ischool Nha Trang

Đến ngày 20/11, vụ ngộ độc tại Trường ISchool Nha Trang đã ghi nhận 600 học sinh phải đến các cơ sở y tế, trong đó, có đến 360 học sinh nhập viện nội trú, 1 học sinh tử vong, hiện đang có 21 trường hợp nặng phải theo dõi.

Chiều 20/11, Ban Giám hiệu Trường ISchool Nha Trang làm việc với đại diện cha mẹ học sinh các lớp học. Tại cuộc họp, phụ huynh lo lắng vì tình trạng mất an toàn tại bếp ăn nhà trường khi có đến hàng trăm học sinh bị ngộ độc thực phẩm. Nhà trường tổ chức bán trú cho hơn 900 học sinh nhưng không có bác sỹ chuyên về dinh dưỡng. Những vấn đề tồn tại về thực phẩm, nước uống đã được phụ huynh phản ánh nhưng chưa được giải quyết và đến nay xảy ra hậu quả hàng trăm học sinh phải nhập viện, 1 học sinh đã tử vong.

Điểm tin sáng 21/10: Hơn 600 học sinh ngộ độc tại trường Ischool Nha Trang; Quy Nhơn ngập sâu do mưa 1
Đã có hơn 600 học sinh ngộ độc tại trường Ischool Nha Trang.

Lâm Đồng cần phát triển kinh tế - xã hội hài hoà với môi trường

Chiều 20/11, tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Lâm Đồng, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quy hoạch của tỉnh Lâm Đồng nói chung và Đà Lạt nói riêng phải tôn trọng cảnh quan thiên nhiên, di tích lịch sử, văn hóa. Mọi chuyển động kinh tế phải đảm bảo theo hướng xanh, hài hòa và ổn định.

Liên quan đến nhà kính, nhà lưới tại Đà Lạt, ông Trần Quý Kiên - thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nói: “Hiện riêng Đà Lạt đã có khoảng 2.800ha nhà lưới, nhà kính. Hết sức nguy hại cho môi trường, cảnh quan nếu diện tích này tiếp tục tăng lên. Phát triển cách này là đi ngược với xu hướng thế giới. Nhà kính đã và đang tác động xấu lên Đà Lạt, hình thành một vùng tiểu khí hậu tiêu cực. Lũ, ngập lụt cục bộ là hậu quả trước mắt đã xảy ra". 

Phát biểu kết luận, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Lâm Đồng phải chú ý đến nhà kính, giữ lấy môi trường mà phát triển kinh tế - xã hội. Nông nghiệp công nghệ cao cũng phải có định hướng để phát triển hài hòa, tránh phát thải nhiều khí độc ra môi trường.

Quy Nhơn ngập sâu do mưa lớn 

Mưa lớn kéo dài từ rạng sáng 20/11 đến 18 giờ cùng ngày đã khiến nhiều khu vực trên địa bàn phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định ngập sâu trong nước. Dòng lũ đổ về rất mạnh, chảy siết, gây ngập nhiều khu dân cư, có nơi ngập sâu từ 1-1,5m khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Nhiều phương tiện không di chuyển kịp đã bị chết máy hàng loạt.

Đây là đợt ngập sâu lần thứ 2 xảy ra tại phường Ghềnh Ráng chỉ trong vòng hơn 1 tháng. Một phần do hệ lụy từ việc xây dựng ồ ạt nhiều công trình mới gây ảnh hưởng đến việc tiêu thoát lũ, điều này khiến cuộc sống người dân nơi đây bị đảo lộn khi phải “sống chung” với tình cảnh này thường xuyên.

Điểm tin sáng 21/10: Hơn 600 học sinh ngộ độc tại trường Ischool Nha Trang; Quy Nhơn ngập sâu do mưa 2
TP Quy Nhơn ngập nặng sau 2 ngày mưa lớn.

Xảy ra vụ nổ tại một trung tâm thương mại ở Hà Nội

Tối 20/11, lãnh đạo Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết đang phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra nguyên nhân vụ nổ tại một nhà hàng ở Savico Megamall.

Thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra sáng ngày 20/11. Thời điểm này trung tâm thương mại chưa hoạt động. Sự cố khiến trần nhà bong tróc, rơi vương vãi xuống sàn nhà, một số cửa kính bị vỡ và một nhân viên của trung tâm thương mại bị thương nhẹ.