Điểm tin sáng 22/12/2022: Bắt khẩn cấp nhóm mua bán người | TTYT nhiều năm không tuyển được bác sĩ

(VOH) – Phải giảm lãi suất, các ngân hàng tìm cách lách quy định; một thanh niên bị đuối nước khi đi cắm trại hồ Trị An… là những tin đáng chú ý.

Các ngân hàng tìm cách lách quy định

Nhiều Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, TP như Bắc Ninh, Tây Ninh, Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu các ngân hàng thương mại trên địa bàn nghiêm túc thực hiện đồng thuận lãi suất không quá 9,5%/năm ở tất cả kỳ hạn, bao gồm cả khoản khuyến mãi.

Mặt bằng lãi suất huy động theo niêm yết của nhiều ngân hàng đã giảm về vùng 9,5%/năm.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Dù đã có cam kết đồng thuận nhưng "sóng ngầm" vẫn diễn ra do các ngân hàng vẫn lách bằng nhiều cách khác nhau.

Trong đó phổ biến là "truyền miệng", không chụp màn hình, không nhắn tin cho khách hàng nhưng có ngân hàng cho áp dụng lãi suất lên đến 13%/năm với số tiền gửi từ 5 tỉ đồng trở lên với nguồn tiền mới.

Nhiều ngân hàng khác vẫn cho nhân viên chào mức lãi suất 12,5 - 13%/năm với các kỳ hạn gửi từ 6 tháng.

Trên mạng xã hội cũng xuất hiện các thông tin ngân hàng sẽ tặng tiền 850.000 đồng nếu gửi tiết kiệm 50 triệu đồng kỳ hạn 1 tháng, hoặc tặng 600.000 đồng vào tài khoản khi gửi tiết kiệm thành công…

Chặng bay TP HCM-Hà Nội vẫn còn nhiều vé Tết

Tính đến ngày 18/12/2022, chặng bay TP HCM-Hà Nội có tỉ lệ đặt chỗ cao nhất là 65,2% vào ngày 18/1/2023, trung bình chỉ 34,3% số vé đã được đặt với hơn 163.000 khách trong tháng cao điểm Tết.

Một số ngày cao điểm của một số đường bay có tỉ lệ đặt chỗ cao như: Chặng bay TP HCM-Đà Nẵng có tỉ lệ đặt chỗ cao nhất là 87,90% vào ngày 19/1/2023. Chặng bay Đà Nẵng-TP HCM có tỉ lệ đặt chỗ cao nhất là 91,9% vào ngày 29/1/2023.

Nhộn nhịp phố ẩm thực mới Nguyễn Thượng Hiền

Tối qua 21/12, phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền sau hơn ba tháng thực hiện lộ trình xây dựng đã chính thức được đưa vào hoạt động trong không khí hân hoan của các hộ kinh doanh cũng như người dân, du khách.

Phố ẩm thực nằm đoạn từ đường Điện Biên Phủ đến đường Nguyễn Đình Chiểu có chiều dài 368m, với 143 cơ sở kinh doanh, trong đó 92 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống như hủ tiếu, trà sữa, bánh tráng trộn, các món ăn vặt... Ngoài ra còn có 51 hộ kinh doanh, dịch vụ khác như quần áo, giày dép, làm tóc...

Để tránh kẹt xe, phố sẽ hoạt động chính từ 19h đến 23h. Khách tham quan có thể gửi xe tại vỉa hè phía sau trụ sở và bãi xe chợ Vườn Chuối, hoặc linh hoạt ở phần vỉa hè gần khu vực phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền.

Quận 7 nhiều năm không tuyển được bác sĩ

Nhiều năm qua, Trung tâm y tế quận 7 (TPHCM) không tuyển được bác sĩ đa khoa, chuyên khoa, trong khi số lượng cán bộ nghỉ việc, chuyển đi nơi khác vẫn tiếp diễn.

Hệ thống y tế hiện tại của quận gồm một bệnh viện quận, một trung tâm y tế, 10 trạm y tế trực thuộc Trung tâm y tế quận. Ngoài ra quận còn có hệ thống y tế tư nhân khá đa dạng.

Hiện nay Bệnh viện quận 7 còn thiếu bác sĩ có kinh nghiệm. Một số bác sĩ mới ra trường chuyên môn thực hành còn hạn chế.

Sau khi cử đi đào tạo về chuyên môn hoặc có chứng chỉ hành nghề là xin nghỉ việc.

Đặc biệt, các chế độ chính sách về đào tạo, đãi ngộ chưa thỏa đáng nhằm thu hút khuyến khích cán bộ y tế an tâm gắn bó làm việc lâu dài tại y tế cơ sở.

TPHCM bắt khẩn cấp nhóm mua bán người, bóc lột tình dục

 Hôm qua 21/12, Công an quận 12 (TPHCM) bắt khẩn cấp Phạm Hoàng Em (34 tuổi, ngụ TP Cần Thơ), Vũ Văn Tuấn (28 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Vũ Đức Hoàng (42 tuổi), Vũ Hoàng Tân (18 tuổi, cùng ngụ quận Phú Nhuận) để điều tra về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi và giữ người trái pháp luật.

Em là quản lý một quán karaoke ở TP Cần Thơ.

Điểm tin sáng 22/12/2022: Bắt khẩn cấp nhóm mua bán người | TTYT nhiều năm không tuyển được bác sĩ 2
Các đối tượng tại cơ quan công an

Vào tháng 9/2022, Em quen biết với Đoàn. Khi Đoàn nói đang kinh doanh massage, khách sạn, nếu có nhân viên nữ thì giới thiệu thì Em đồng ý. Từ đó, Em giao cho Đoàn tổng cộng 5 cô gái, thu số tiền 140 triệu đồng.

Hiện công an yêu cầu thêm Đoàn và Huệ đến Đội cảnh sát hình sự Công an quận 12 trình diện để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Thanh niên bị đuối nước khi đi cắm trại hồ Trị An

Tối qua 21/12, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã tìm thấy thi thể nạn nhân đuối nước ở hồ Trị An (H.Vĩnh Cửu) vào trưa cùng ngày.

Sáng qua, tại khu cắm trại M.L. (xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu) xảy ra vụ đuối nước. Nạn nhân được xác định là anh N.H.N. (22 tuổi, quê tỉnh Đắk Lắk, tạm trú TPHCM) đến khu cắm trại với nhóm bạn, khi bơi trên hồ Trị An thì gặp nạn.

Sau gần 2 giờ tìm kiếm, khoảng 14 giờ 20, thi thể nạn nhân đã được lực lượng cứu nạn, cứu hộ tìm thấy cách bờ khoảng 50m.

Ngày này năm ấy: Ngày 22/12/1944 là ngày Đội Việt Nam tuyên truyền Giải phóng quân - tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam ngày nay được thành lập theo theo chỉ thị của Lãnh tụ Hồ Chí Minh.