Điểm tin sáng 23/2: Trao giải Thành Tựu Y Khoa Việt Nam 2022 cho 10 công trình tiêu biểu

(VOH) - Bé 2 tuổi tử vong bất thường tại trường mầm non; Khởi tố YouTuber Võ Minh Điền...là những thông tin đáng chú ý.

Lễ trao giải Thành Tựu Y Khoa Việt Nam 2022 - Thảm đỏ Blouse trắng sẵn sàng

Lễ trao giải thưởng Thành tựu Y khoa Việt Nam 2022 vinh danh 10 Thành tựu với chủ đề “các công trình y tế cơ sở tiêu biểu hướng về y tế cộng đồng” diễn ra lúc 14 giờ hôm nay ngày 23/2/2023 tại Nhà hát VOH Music One.

Tất cả công tác chuẩn bị hoàn thành, sẵn sàng cho một thảm đỏ chỉn chu nhất dành cho Blouse trắng.

Giải thưởng Thành tựu Y khoa Việt Nam do Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) phối hợp với Sở Y tế thành phố tổ chức nhằm tôn vinh những đóng góp của các tập thể, cá nhân và giới thiệu rộng rãi các thành tựu, công trình y khoa của ngành y tế.

Điểm tin sáng 23/2: Trao giải Thành Tựu Y Khoa Việt Nam 2022 cho 10 công trình tiêu biểu 1
Tất cả đã sẵn sàng cho thảm đỏ tôn vinh Blouse trắng

Nếu như giải thưởng năm 2020 tổ chức nhằm vinh danh những thiên thần "blouse trắng" nhân kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam 27-2; Giải thưởng lần 2 tổ chức để tôn vinh những tổ chức, cá nhân đã có những thành tựu nổi bật trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 thì giải thưởng lần 3 năm nay dành cho y tế cơ sở.

Giải thưởng lần 3 tôn vinh những tổ chức, cá nhân đã có những đổi mới sáng tạo, những thành tựu nổi bật đang triển khai, ứng dụng tại tuyến y tế cơ sở...

Lễ trao giải Thành Tựu Y Khoa Việt Nam 2022 phát thanh trực tiếp trên FM 87.7MHz, AM610KHz; Truyền hình trực tiếp HTV1 và livestream trên Fanpage Thành Tựu Y Khoa Việt Nam và các trang liên kết.

Ngành gỗ Việt 'khát' đơn hàng

Hôm qua (22/2), ông Nguyễn Liêm, chủ tịch Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương (BIFA), cho biết ngành gỗ đang trong tình cảnh tăng trưởng mạnh nhưng thiếu đơn hàng, nhiều doanh nghiệp vẫn đánh giá có cơ hội để tăng thị phần nếu công tác tiếp cận khách hàng, mở rộng thị trường được tổ chức tốt.

Ngoài việc phát triển sản phẩm mới, doanh nghiệp cũng đầu tư nhiều cho đội ngũ bán hàng, phát triển kinh doanh, tham gia các hội chợ trong nước lẫn quốc tế để tiếp cận thêm thị trường mới.

Xử lý nghiêm sai phạm đất đai, công khai quy hoạch ở Đồng Nai

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai yêu cầu rà soát quản lý quy hoạch xây dựng, quản lý đô thị trên địa bàn; xử lý nghiêm sai phạm đất đai, sai phạm xây dựng.

Đoàn Quốc hội Đồng Nai thông tin kết quả giám sát cho thấy trong vòng ba năm qua, trên địa bàn tỉnh có 54 dự án vi phạm tiến độ đầu tư, chậm đưa đất vào sử dụng theo quy định.

Việc vi phạm về đất đai, xây dựng chủ yếu xảy ra ở những khu vực có công nghiệp phát triển, đông dân cư như sai phạm về quản lý đất đai như xây dựng trái phép ở cụm công nghiệp Phước Tân có diện tích hơn 72ha; dự án khu phức hợp thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp xây dựng không phép trên 23.000m2 đất công xảy ra trên đường Đồng Khởi, TP Biên Hòa; vụ việc xây dựng gần 500 căn nhà ở huyện Trảng Bom...

Sóng mạnh đánh chìm 3 ghe trên biển Quảng Trị

Trưa 22/2, ghe đánh cá do 2 ngư dân điều khiển, trên đường cập vào khu vực cảng Cửa Việt (thị trấn Cửa Việt) thì gặp sự cố, bị sóng đánh chìm. Hai ngư dân bị rơi xuống biển, bám vào phần nổi của chiếc ghe.

Tuy sóng biển rất to, nhưng anh Võ Quang Lãnh (ngụ thôn Phú Hội) đưa tàu cá ra ứng cứu. Hai ngư dân sau đó được anh Lãnh cứu vớt, đưa lên tàu cá an toàn.

Tối cùng ngày, có thêm 1 ghe đánh cá gặp sự cố, chìm ghe. Sau đó có tàu ra ứng cứu, đưa lên tàu. 2 tàu cá ra ứng cứu vào bờ an toàn. Tại bờ biển tỉnh Quảng Trị trong chiều tối qua sóng rất to.

Bé 2 tuổi tử vong bất thường tại trường mầm non

Tối 22/2, cơ quan chức năng đang điều tra thông tin bé trai 2 tuổi chết tại trường mầm non trên địa bàn TP Nha Trang.

Bé được đưa đến Trường mầm non Bé Ngoan tại khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, xã Vĩnh Hiệp sáng qua. Đến trưa, bà ngoại bé xem qua camera của trường thì thấy bé vẫn đang nằm ngủ trong khi bình thường giờ này bé đã dậy.

Thấy bất thường, bà ngoại bé chạy đến trường, thấy giáo viên đang đưa bé đi cấp cứu trong tình trạng cơ thể tím tái. Các bác sĩ thông báo bé ngưng thở trước đó.

Trước đó ít ngày bé bị viêm họng, đi khám bác sĩ và được cho thuốc về uống, sáng nay chị cũng mang thuốc theo cho bé và dặn cô giáo cho bé uống. Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Khởi tố, bắt YouTuber Võ Minh Điền

Tối 22/2, Công an Q.Bình Tân (TPHCM) khởi tố, bắt tạm giam Võ Minh Điền (một YouTuber, kênh Điền đồ cổ, ngụ Q.Bình Tân, TPHCM) về tội "gây rối trật tự công cộng".

Điểm tin sáng 23/2: Trao giải Thành Tựu Y Khoa Việt Nam 2022 cho 10 công trình tiêu biểu 2
YouTuber Võ Minh Điền

Do Sơn (Sơn mặt quỷ, cũng là 1 youtuber) không đến gặp Điền đúng hẹn và lên mạng chửi và hăm dọa, nên Điền phát trực tiếp trên mạng chửi lại Sơn và thách thức Sơn đến nhà Điền đánh nhau để giải quyết mâu thuẫn.

Vụ việc khiến hai người bị thương và nhóm này đập phá chiếc xe ô tô. Công an xác định tổng giá trị tài sản bị hư hỏng của ô tô là hơn 91 triệu đồng. Hiện Công an Bình Tân đang điều tra vụ án. 

Ngày này năm ấy - Ngày 23/2/1927: Nhà vật lý lý thuyết người Đức Werner Heisenberg viết một bức thư cho đồng nghiệp Wolfgang Pauli, trong đó lần đầu tiên ông mô tả về Nguyên lý bất định.