Điểm tin sáng 26/1: Người dân trở lại TPHCM | Tai nạn giao thông tăng mạnh

(VOH) - Ngân hàng Nhà nước sẽ mua hàng chục tỷ USD trong năm 2023; Nhiều điểm du lịch qua tải trong mấy ngày Tết... là những tin đáng chú ý.

Ngân hàng Nhà nước đã mua 2 tỉ USD

Dự báo trong quý 1/2023, tỷ giá trong nước sẽ biến động nhẹ quanh 23.500 đồng/USD. Theo ước tính của Công ty CP chứng khoán KB Việt Nam, NHNN đã mua được 2 tỉ USD trong phiên ngày 11/1 và 13/1 khi tỷ giá trong nước về mức 23.450 đồng/USD.

Điểm tin sáng 26/1: Người dân trở lại TPHCM | Tai nạn giao thông tăng mạnh 1
Ảnh minh họa.

Dự báo trong năm 2023, NHNN có thể mua 10 - 12 tỉ USD, tương ứng mức trung bình trong 10 năm từ 2012 - 2021, giúp gia tăng dự trữ ngoại hối.

 Điều này nhờ nguồn cung ngoại tệ tốt đến từ kiều hối và giải ngân FDI ổn định, vay nợ ròng nước ngoài...

Đường lên đỉnh Fansipan tắc nghẽn ngày mùng 4 Tết

Trong ngày 25/1 (mùng 4 tết), khách du lịch từ các nơi đổ về TX.Sa Pa (Lào Cai) để đón không khí vui xuân tại “thành phố trong sương”.  Các tuyến đường trục chính của TX.Sa Pa lúc nào cũng nườm nượp người và phương tiện dẫn đến tình trạng ách tắc.

Lượng khách đổ về Sa Pa tăng đột biến khiến nhiều dịch vụ quá tải, đặc biệt là cáp treo lên đỉnh Fansipan. Từ mùng 1 đến mùng 3 Tết đã có hơn 30.600 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Sa Pa.

Người dân bắt đầu trở lại TPHCM sau 3 ngày Tết

Ngày 25/1 (mùng 4 Tết), nhiều người dân ở các tỉnh miền Tây với hành lý lỉnh kỉnh trở lại TP Hồ Chí Minh sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Dự kiến từ chiều ngày 26 đến ngày 27/1 (mùng 5 và mùng 6), lượng người từ các tỉnh về TP Hồ Chí Minh sẽ tăng rất cao.

Điểm tin sáng 26/1: Người dân trở lại TPHCM | Tai nạn giao thông tăng mạnh 2
Nhiều người dân ở các tỉnh miền Tây trở lại TP Hồ Chí Minh sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Chiều qua, tại các tuyến đường cửa ngõ phía Tây của TP Hồ Chí Minh như Quốc lộ 1A, Tỉnh lộ 10 (đoạn qua huyện Bình Chánh)... lượng xe máy từ các tỉnh miền Tây đổ về khá đông.

Số vụ tai nạn giao thông tăng mạnh trong ngày mùng 4 Tết

Chiều hôm qua 25/1, Cục CSGT cho biết, tình hình giao thông trên cả nước trong ngày mùng 4 Tết diễn ra tương đối nóng khi có tới 26 vụ tai nạn giao thông, làm chết 15 người và bị thương 19 người. Đây là ngày xảy ra nhiều tai nạn nhất từ đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến nay.

Trong 5 ngày nghỉ Tết, có 182 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông, bao gồm cả tử vong trên đường đến bệnh viện và tiên lượng tử vong xin về. Hơn 22.300 ca khám, cấp cứu tại nạn giao thông, tăng 10,1% so với cùng kỳ Tết năm ngoái. Riêng từ sáng mùng 3 đến sáng mùng 4 có 3 ca tử vong.

Triều cường dâng cao ngày mùng 4 tết, gần 300 hộ dân Trà Vinh bị ảnh hưởng

Rạng sáng 25/1 (mùng 4 tết), gió mạnh và triều cường dâng cao làm sạt lở nghiêm trọng nhiều tuyến đê bao kết hợp đường giao thông địa bàn các xã Hoà Tân, An Phú Tân, Ninh Thới (H.Cầu Kè, Trà Vinh), gây ảnh hưởng đến gần 300 hộ dân.

Điểm tin sáng 26/1: Người dân trở lại TPHCM | Tai nạn giao thông tăng mạnh 3

Nhiều đoạn đê bao kết hợp đường giao thông bị cắt đứt do triều cường dâng cao

Mỗi đoạn sạt lở có chiều dài từ 2 - 15 m, sâu 1 - 2 m, khiến nước tràn vào làm ảnh hưởng đến 293 hộ dân và 329 ha vườn cây ăn trái tại các ấp Công Trứng, Ba Động, Nhà Mát (xã Trường Long Hòa, TX.Duyên Hải, Trà Vinh).

Ngoài ra, triều cường dâng cao gây ngập úng trên 4,5 ha hoa màu, 2 hồ tôm nuôi công nghiệp, thiệt hại trên 340 triệu đồng tại 2 huyện Càng Long và Duyên Hải; nước dâng cao làm tràn đê với chiều dài gần 400m, gây thiệt hại trên 6 ha hoa màu và có nguy cơ sạt lở…

Ngày 26/1/1941: Là ngày bế giảng lớp huấn luyện cán bộ Việt Minh đầu tiên

Ngày 26/1/1941: Kết thúc lớp huấn luyện cán bộ Việt Minh do đồng chí Nguyễn Ái Quốc trực tiếp phụ trách trước khi về nước lãnh đạo cách mạng. Đây được coi là lớp huấn luyện Việt Minh đầu tiên.

Lớp gồm có 40 học viên học tại bản Nậm Quang, sát biên giới Việt – Trung.

Điểm độc đáo của phương pháp huấn luyện của Người tại lớp học là sự kết hợp rất chặt giữa lý luận và thực tiễn, học và hành.

Đồng chí Nguyễn Ái Quốc trực tiếp huấn luyện chính trị cho nhóm thanh niên Cao Bằng để đào tạo họ thành những hạt giống đỏ gây dựng phong trào trong đấu tranh giải phóng dân tộc.

Cộng sự tổ chức lớp huấn luyện của Nguyễn Ái Quốc có Phùng Chí Kiên, Vũ Anh, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp...