Điểm tin sáng 30/3: Bị phạt 15 triệu vì đánh vợ | Cảnh báo 'cỏ Mỹ', chất gây nghiện vào trường học

(VOH) - Truy tìm giám đốc người Trung Quốc liên quan vụ nữ kế toán tử vong; Cẩn thận biến chứng nặng vì uống nhầm chất tẩy rửa…là những tin nổi bật.

Ngăn 'cỏ Mỹ', chất gây nghiện vào trường học

Ngày 29/3, Tỉnh Thanh Hóa yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh về tác hại của thuốc lá điện tử, các loại chất kích thích như "cỏ Mỹ" để học sinh không sử dụng.

Điểm tin sáng 30/3: Bị phạt 15 triệu vì đánh vợ | Cảnh báo 'cỏ Mỹ', chất gây nghiện vào trường học 1

Nhiều thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc, chứa chất gây nghiện được cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện, thu giữ

Báo cáo cơ quan chức năng khi phát hiện các đối tượng xấu rủ rê học sinh đi chơi và bán các loại thuốc lá điện tử, "cỏ Mỹ" và các chất gây nghiện khác.

Trước đó, tại một số cổng trường học còn có hiện tượng kẻ xấu rủ rê học sinh đi chơi và bán các loại thuốc lá điện tử, "cỏ Mỹ" cho học sinh, làm ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh.

TPHCM lần đầu tổ chức lễ hội du lịch golf

Sau sự kiện ra mắt sản phẩm du lịch golf TPHCM được dư luận và cộng đồng vận động viên golf đánh giá cao về tính hấp dẫn, Lễ hội du lịch golf TPHCM khai mạc chiều 29/3 tại sân golf Tân Sơn Nhất.

Giải diễn ra từ ngày 30 đến 31/3 với sự tham dự của gần 1.000 golfer là các doanh nghiệp, doanh nhân đến từ nhiều tỉnh thành phía Nam.

Giải đấu này nhằm góp phần quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch của TPHCM đến cộng đồng golfer trong nước và quốc tế.

Khánh Hòa sẽ là thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030

Ngày 29/3, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thành thành phố trực thuộc trung ương và là cửa ngõ chính ra Biển Đông, Trường Sa thành một trung tâm phát triển trên biển.

Được xây dựng, phát triển trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, quy mô dân số toàn tỉnh khoảng 1,4 triệu người. Khánh Hòa csẽ trở thành trung tâm kết nối vùng và là cửa ngõ chính ra Biển Đông của vùng Tây Nguyên và khu vực duyên hải Nam Trung Bộ.

Định hướng, Khánh Hòa sẽ khai thác và phát huy tối đa các tiềm năng, lợi thế cho phát triển với kinh tế biển là nền tảng, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn.

Cẩn thận biến chứng nặng vì uống nhầm chất tẩy rửa

Khoảng tháng 6/2022, anh T. (35 tuổi) vô tình uống nhầm chất tẩy rửa bồn cầu và được đưa vào bệnh viện sơ cứu, bơm rửa dạ dày. 15 ngày sau, anh có triệu chứng nôn ói sau ăn, kèm sụt cân nhiều, khoảng 17kg/tháng. Được các bác sĩ phẫu thuật anh khoẻ hơn nhưng sau đó lại trở nặng.

Ngày 29/3, sau 10 ngày phẫu thuật (lần 2), anh uống được nước và sữa. Cảm giác nuốt thông tốt sau đó bắt đầu ăn được cháo, cơm… và được xuất viện.

Điểm tin sáng 30/3: Bị phạt 15 triệu vì đánh vợ | Cảnh báo 'cỏ Mỹ', chất gây nghiện vào trường học 2
Bệnh nhân được phẫu thuật tạo hình thực quản bằng đại tràng

Theo các bác sĩ, ngộ độc chất tẩy rửa rất nguy hiểm do những biến chứng muộn về sau. Bệnh nhân T gặp cả biến chứng hẹp thực quản khó nuốt và hẹp môn vị kèm tắc nghẽn dạ dày, gây tình trạng nôn ói, không ăn uống được, sụt cân nhanh chóng…

Các biến chứng thường xảy ra 5 - 6 tuần sau khi uống hóa chất, thậm chí có thể xuất hiện sau vài năm.

Người đàn ông ở Hải Dương bị phạt 15 triệu đồng vì đánh vợ

UBND tỉnh Hải Dương vừa xử phạt ông Đặng Văn Nghị (SN 1968, huyện Gia Lộc) số tiền 15 triệu đồng. Ông Nghị bị xử phạt hành chính do đã có hành vi đánh vợ gây thương tích.

Tối ngày 3/1, ông Đặng Văn Nghị đã sử dụng công cụ gây thương tích cho bà Nguyễn Thị Tuyết Lan (SN 1971, là vợ ông Nghị).

Truy tìm giám đốc người Trung Quốc liên quan vụ nữ kế toán tử vong

Tối 29/3, Công an tỉnh Bình Dương thông báo truy tìm nghi phạm gây ra vụ án mạng khiến nữ kế toán tử vong trên vũng máu xảy ra tại một công ty có địa chỉ tại P.Khánh Bình (TX.Tân Uyên, Bình Dương) vào chiều tối cùng ngày.

Nghi phạm cùng chiếc xe bán tải mà cơ quan công an đang truy tìm

Nghi phạm cùng chiếc xe bán tải mà cơ quan công an đang truy tìm

Công an xác định nghi phạm gây ra vụ án mạng là Yang Zhong Wu (47 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) là giám đốc công ty. Hiện ông này đã rời khỏi công ty trên chiếc xe bán tải màu trắng BS 61C - 450.00.

Ngày 30/3/1938, vua Bảo Đại ra đạo dụ tách quần đảo Hoàng Sa khỏi địa hạt tỉnh Nam Ngãi nhập vào tỉnh Thừa Thiên. Đạo dụ ghi rõ: Các cù lao Hoàng Sa thuộc về chủ quyền nước Nam đã lâu đời. Từ khi đất nước thống nhất, quần đảo Hoàng Sa thuộc tỉnh Quảng Ninh và Trường Sa thuộc tỉnh Khánh Hòa.