Điểm tin sáng 5/1: Mạng Mobifone mất sóng trên diện rộng | Xếp hàng mòn mỏi chờ đăng kiểm

(VOH) – TPHCM quyết tâm không để dịch bệnh bùng phát trở lại; bắt nhóm mua bán, giữ người trái pháp luật, ép bán dâm ở Bình Dương… là những tin đáng chú ý.

TPHCM quyết không để Covid-19 bùng phát trở lại

Trước sự xuất hiện biến chủng phụ BA.2.75 của chủng Omicron, UBND TPHCM chỉ đạo tiếp tục tập trung, thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ động, sẵn sàng cho mọi tình huống, không để dịch bệnh bùng phát trở lại.

đẩy nhanh độ bao phủ vắc xin Covid-19
TPHCM đẩy nhanh độ bao phủ vắc xin Covid-19

Tăng cường các hoạt động phòng chống dịch bệnh, đẩy nhanh độ bao phủ vắc xin Covid-19 và tiêm chủng mở rộng trên địa bàn, tiếp tục kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Mạng Mobifone mất sóng diện rộng tại TPHCM và hà nội

Cuối giờ chiều ngày 4/1, nhiều người dùng điện thoại di động tại TPHCM phản ánh tình trạng mạng MobiFone bị mất sóng diện rộng chưa rõ nguyên nhân. Hầu hết các cảnh báo mạng MobiFone không gọi nghe được đều xuất hiện với người dùng tại khu vực trung tâm TPHCM và Hà Nội khiến cho công việc của nhiều người bị ảnh hưởng.

MobiFone xác nhận sự cố nói trên và cho biết hệ thống của MobiFone có hiện tượng nghẽn cục bộ, khách hàng tại một số khu vực khó sử dụng dịch vụ.

Xe xếp hàng chờ đăng kiểm kéo dài gần 2 km

Lượng xe đổ về các trung tâm đăng kiểm (TTĐK) còn hoạt động trên địa bàn TPHCM càng lúc càng nhiều. Các tài xế đã chuẩn bị tinh thần phải mất từ 2 - 3 ngày để hoàn thành việc đăng kiểm.

Xe xếp hàng chờ đăng kiểm
Xe xếp hàng chờ đăng kiểm

Mỗi ngày TTĐK chỉ tiếp nhận hơn 100 hồ sơ, chưa kể các xe bị rớt hôm trước được ưu tiên đi kiểm định lại. Vì vậy ai nhanh tay nộp hồ sơ trước thì mới được lấy số chờ đóng tiền kiểm định, ai chậm hơn thì phải tiếp tục chờ đợi đến ngày hôm sau.

Nhiều tài xế than thở  từ vị trí xếp hàng vào đến cổng TTĐK khoảng 2 km, phía trước có hàng trăm xe đang chờ.

Kẹt xe hơn 2 km trên cao tốc TPHCM - Trung lương sau va chạm giữa xe đầu kéo và xe 7 chỗ

Khoảng 20 giờ hôm qua 4/1, trên đường cao tốc TPHCM - Trung Lương theo hướng từ miền Tây đi TPHCM, xe đầu kéo va chạm xe ô tô 7 chỗ đang lưu thông cùng chiều.

Cú va chạm làm xe 7 chỗ nằm chắn ngang đầu chiếc xe đầu kéo và bị xe này đẩy một đoạn mới dừng lại.

Do 2 xe nằm chắn ngang làn đường số 1 và một phần làn đường số 2 trên cao tốc nên giao thông bị ùn tắc kéo dài hơn 2 km.

Công bố ứng dụng nền tảng số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Chiều 4/1, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức công bố nền tảng số 'Ứng dụng Bình Dương số' nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp (DN), tăng cường tương tác hai chiều giữa các bên liên quan.

Ứng dụng có thể giúp người dân, DN khai thác và thực hiện dịch vụ liên quan: thông tin dịch vụ công; phản ánh tình hình an ninh trật tự và những hoạt động diễn ra xung quanh cuộc sống của người dân…

Người dân có thể theo dõi được tiến độ cơ quan chức năng xử lý hồ sơ.

 Bắt nhóm mua bán, giữ người trái pháp luật, ép bán dâm ở Bình Dương

Công an Bình Dương đang tạm giữ nhóm nghi phạm mua bán và giữ người trái pháp luật để ép làm gái bán dâm.

Cuối năm 2022, nhóm 4 thanh niên lên các trang mạng xã hội đăng tin tuyển nhân viên làm việc tại quán karaoke với mức lương cao để dụ dỗ những người thích "việc nhẹ lương cao".

Sau khi em T. (17 tuổi) bị "sập bẫy", cả nhóm chở em T. đến bán cho 2 vợ chồng ở TP.Thuận An 12 triệu đồng. Em T. sau đó tiếp tục bị hai vợ chồng này bắt đến một quán cà phê tại TP.HCM để ép bán dâm.

Hiện lực lượng công an giải cứu em T. và bắt giữ nhóm nghi phạm.

Còn một nhóm người liên quan đến đường dây mua bán người trên và cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ.

Bé trai 10 tuổi rơi xuống móng cọc sâu 35 mét đã tử vong

Gần 5 ngày liền, trước sự lo lắng và mong ngóng tin tức của gia đình bé Hạo Nam, người dân cả nước, khoảng 350 cán bộ, chiến sĩ, lực lượng của tỉnh Đồng Tháp, Quân khu 9 đã làm việc không ngơi nghỉ thế nhưng, điều kỳ diệu đã không xảy ra.

Điểm tin sáng 5/1: Mạng Mobifone mất sóng trên diện rộng | Xếp hàng mòn mỏi chờ đăng kiểm 3
Hiện trường vụ việc đau lòng tại Đồng Tháp.

21 giờ tối hôm 4/1, sau khi nhận tin thông báo của chính quyền xác định bé Hạo Nam đã mất, chị Nguyễn Thị Mỹ Linh (mẹ bé Hạo Nam) xúc động, nghẹn ngào.

Chị mong muốn con mình sớm được đưa về nhà, để gia đình thực hiện an táng.

Các cơ quan chuyên môn đang tìm cách đưa em bé lên mặt đất để thực hiện an táng.  

Lễ hội Tết Việt Quý Mão 2023 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 26/1/2023 (nhằm ngày 14 tháng Chạp đến mùng 5 Tết) tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TPHCM.