Điểm tin sáng 5/6: Tra cứu gia hạn kiểm định bị quá tải | Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây kẹt cứng

VOH - Vietnam Airlines công bố đường bay thẳng Hà Nội – Melbourne; Tìm thấy ngư dân gặp nạn ở biển Phú Quý; Hai vợ chồng thương vong do sét đánh…là những tin nổi bật.

Lượt tra cứu gia hạn kiểm định xe tăng vọt gây nghẽn mạng

Thống kê từ ngày 3 đến chiều ngày 4/6, khoảng 5 triệu lượt truy cập nhằm tra cứu gia hạn kiểm định ô tô không kinh doanh vận tải. Con số này gấp gần 3,6 lần so với con số 1,4 triệu xe thuộc diện được giãn chu kỳ kiểm định trực tuyến.

Tính đến chiều 4/6, hệ thống quản lý của Cục Đăng kiểm đã tải lên hơn 40.600 giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận và tem kiểm định để cấp cho các xe có hạn kiểm định đến ngày 11/6/2023.

Do số người truy cập tăng đột biến nên trong ngày 3/6 nhiều thời điểm trang thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm http://www.vr.org.vn/ bị quá tải, không truy cập được.

Ngày 4/6, nhiều thời điểm trang có tốc độ truy cập chậm. Để tránh tình trạng quá tải, tắc nghẽn hệ thống, Cục Đăng kiểm khuyến cáo chủ xe thực hiện tra cứu và in giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận và tem kiểm định tại địa chỉ https://giahanxcg.vr.org.vn/. 

Điểm tin sáng 5/6: Tra cứu gia hạn kiểm định bị quá tải | Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây kẹt cứng 1
Ảnh minh họa - Internet 

Vietnam Airlines công bố đường bay thẳng Hà Nội - Melbourne

Nhân Thủ tướng Úc sang thăm Việt Nam và kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Úc, Vietnam Airlines công bố chính thức khai thác đường bay thẳng mới giữa Hà Nội và Melbourne từ ngày 15/6/2023 với tần suất 2 chuyến/tuần vào các ngày thứ năm và chủ nhật hàng tuần.

Năm 2022, trong bối cảnh một số khu vực trên thế giới vẫn chưa phục hồi hoàn toàn, lượng khách đến, đi từ Úc đã lên vị trí thứ 8 trong số các thị trường lớn nhất của Việt Nam.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây lại kẹt cứng

Từ chiều đến tối 4/6, nút giao Ba Bàu (Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) ra vào cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây lại xảy ra kẹt xe.

Tại đây, dòng xe chạy trên đường dẫn từ quốc lộ 1 vào, vừa qua khỏi cầu vượt Phan Thiết rẽ trái vô đường nhánh lên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. Vị trí này vẫn đang thi công nền đường đặt trạm thu phí, nhà thầu chừa lại một làn chỉ đủ cho một xe đi.

Giám đốc điều hành dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây Phạm Hùng Thái cho biết việc ưu tiên nhất hiện nay là hoàn thiện các nút giao. Theo ông Thái, dự kiến ngày 15/6 sẽ kết thúc thi công các hạng mục tại nút giao.

Điểm tin sáng 5/6: Tra cứu gia hạn kiểm định bị quá tải | Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây kẹt cứng 2
Khu vực giao nhau giữa hai đường dẫn ra vào cao tốc tại nút giao Ba Bàu xảy ra ùn tắc 

Tìm thấy ngư dân gặp nạn ở biển Phú Quý

Tối 4/6, Đồn biên phòng cửa khẩu cảng đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận cho biết đã tìm thấy thi thể ngư dân Trần Văn Trương gặp nạn trước đó khi ra khơi trên tàu cá BTh 97155 TS. Vị trí phát hiện thi thể ngư dân Trương cách đảo Phú Quý 1 hải lý về hướng đông bắc.

Ngày 3/6, tàu cá BTh 97155 TS (hành nghề mành mực) với 9 ngư dân do Văn Thanh Sỹ làm thuyền trưởng, xuất bến ra khơi. Khi di chuyển được khoảng 1 giờ, cách đảo Phú Quý khoảng 3 hải lý về hướng tây nam thì gặp sóng to gió lớn làm phá nước, dẫn đến chìm tàu.

8 ngư dân còn lại kịp nhảy xuống biển, bơi được vào đến bờ. Riêng ngư dân Trương mắc kẹt lại trên tàu.

Hai vợ chồng thương vong do sét đánh

Chiều 4/6, chị N.T.T.T. (45 tuổi, trú xã Vĩnh Phương, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) và chồng trên đường đi làm rẫy keo ở xã Diên Điền, huyện Diên Khánh trở về nhà thì bị sét đánh trúng. Chị T. chết tại chỗ. Chồng chị bị thương, được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Theo các chuyên gia khí tượng thủy văn, hiện nay hay có mưa vào chiều tối. Những trận mưa này thường kèm theo lốc xoáy, sấm sét...Vì vậy, khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường, người dân cần nhanh chóng tìm nơi trú ẩn an toàn, không tập trung đông người.

Khi đang ở ngoài trời, nếu không tìm được chỗ trú ẩn, phải tránh xa các cây cao, không đứng ở đỉnh đồi, không đứng ở các vùng đất trống trải...

TPHCM mưa to, giông gió mạnh ở nhiều nơi ngày cuối tuần

Chiều 4/6, TPHCM có mưa to, giông gió mạnh ở nhiều nơi. Từ các tòa nhà cao tầng ở quận Bình Thạnh, Gò Vấp hay TP.Thủ Đức (đoạn đường Phạm Văn Đồng), người dân có thể nghe tiếng gió rít mạnh. Đến 17 giờ, các khu vực kể trên bắt đầu có mưa to.

Dự báo thời tiết Nam bộ đầu tuần mây thay đổi, buổi chiều trời chuyển nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, Đông Nam bộ có nắng nóng cục bộ. Đông Nam bộ mưa rải rác, từ trưa chiều đến tối nay có mưa rào nhiều nơi, rải rác mưa vừa và giông, có nơi mưa to.