Điểm tin sáng 9/3: Xây thêm 2 cầu kết nối TPHCM - Đồng Nai | Suýt liệt 2 chân vì tập gym

(VOH) - Hai 'bệnh nhân người Anh' trở về cảm ơn Việt Nam; Cẩn trọng với "việc nhẹ lương cao" trên các sàn thương mại điện tử giả mạo... là những tin nổi bật.

Xây thêm 2 cầu kết nối TPHCM với Đồng Nai

Bên cạnh cầu Cát Lái được quy hoạch chờ xây dựng, UBND Đồng Nai thống nhất phương án quy hoạch xây thêm 2 cây cầu vượt sông kết nối với TPHCM.

2 cây cầu này gồm cầu nối thành phố Thủ Đức với xã Tam An, H.Long Thành, Đồng Nai (phía TPHCM gọi là cầu Đồng Nai 2) và cầu kết nối khu vực phía nam TPHCM với H.Nhơn Trạch, Đồng Nai (phía TPHCM gọi là cầu Phú Mỹ 2).

Điểm tin sáng 9/3: Xây thêm 2 cầu kết nối TPHCM - Đồng Nai | Suýt liệt 2 chân vì tập gym 1

Phối cảnh cầu Nhơn Trạch thuộc dự án Vành đai 3 TPHCM

Đồng Nai là cửa ngõ phía Đông của TPHCM, hiện nay giữa Đồng Nai và TPHCM có 2 cây cầu kết nối là cầu Đồng Nai nằm trên QL1 và cầu Long Thành thuộc cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây. Ngoài ra còn có cầu Nhơn Trạch nằm trên trục Vành đai 3 bắc qua sông Đồng Nai nối thành phố Thủ Đức với H.Nhơn Trạch vừa được khởi công tháng 9/2022.

Rà soát hơn 300 tàu cá tại Bình Định

Hôm 8/3, UBND tỉnh Bình Định cho biết đang rà soát, thống kê, lập danh sách 318 tàu cá thường xuyên hoạt động ngoài tỉnh, có nguy cơ vi phạm IUU (khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định).

UBND tỉnh này có văn bản yêu cầu phối hợp kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn, không cấp thủ tục cho các tàu cá nêu trên xuất bến đi khai thác thủy sản nếu không đảm bảo các điều kiện an toàn kỹ thuật, trang thiết bị theo quy định.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Bình Định có 3 trường hợp tàu cá vi phạm IUU bị Malaysia bắt giữ (theo số liệu Bộ NN-PTNT công bố), trong đó có 1 tàu cá của ngư dân ở TX.Hoài Nhơn, 2 tàu của ngư dân H.Phù Cát.

Hai 'bệnh nhân người Anh' trở về cảm ơn Việt Nam

Sau đúng ba năm nhập viện điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, đôi vợ chồng người Anh, bà Shan và ông Dixong đã quay trở lại khoa hồi sức tích cực để cùng cảm ơn và trò chuyện với các y, bác sĩ.

Ông bà cảm động, vui mừng vì đã được trò chuyện, ngắm nhìn gương mặt của các y, bác sĩ, điều mà ông bà không thể khi còn điều trị.

Điểm tin sáng 9/3: Xây thêm 2 cầu kết nối TPHCM - Đồng Nai | Suýt liệt 2 chân vì tập gym 2

Vợ chồng ông Dixong John Garth ngày trở lại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương 8/3/2023

Y bác sĩ lúc đó luôn trong trang phục bảo hộ kín mít, nhưng họ tận tụy hàng ngày để cứu sống ông bà cùng các bệnh nhân COVID-19.

Bà Shan mang đến cuốn sách 103 trang mà bà viết về chuyến đi du lịch ba năm trước, những ngày bất ngờ nhập viện, nỗi lo lắng, nỗi sợ và hy vọng: A diverse Nurse, thanks Vietnam (Người y tá làm tất cả cho bệnh nhân, cảm ơn Việt Nam).

Phiên chợ không dùng tiền, chỉ nhận lá cây ở Đồng Nai

Chiều 8/3, cả ngàn người dân háo hức tham gia lễ hội giao lưu ẩm thực "Chợ lá" do UBND phường, Hội liên hiệp phụ nữ và Đoàn thanh niên phường Phú Bình (TP Long khánh, Đồng Nai) tổ chức.

Phiên chợ diễn ra lần đầu tiên với 23 gian hàng, 33 mặt hàng gồm các món thức ăn, đồ uống, nhu yếu phẩm… Tổng cộng có khoảng 3.000 phần, đáp ứng cho khoảng 1.000 người tham gia. Để đảm bảo an toàn, các mặt hàng bày bán trong phiên chợ được lực lượng chức năng kiểm tra an toàn thực phẩm kỹ lưỡng.

Không vì lợi nhuận, những chủ hàng đến với phiên chợ lá chỉ để chia sẻ với mọi người hoặc đơn thuần tìm niềm vui. Thậm chí, nhiều chủ hàng cho rằng bán càng đắt hàng, nhận được càng nhiều lá thì càng may mắn.

Suýt liệt hai chân vì tập gym

Hôm qua 8/3, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) thông tin vừa tiếp nhận ca bệnh cấp cứu do tai nạn sau tập gym.

Nam thanh niên 18 tuổi nhập viện trong tình trạng liệt vận động hai chân, đại tiểu tiện không tự chủ, tê bì từ ngực trở xuống.

Bác sĩ Lã Quang Thịnh, phó trưởng khoa chấn thương chỉnh hình bệnh viện, cho biết kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI) cho thấy cột sống ngực có khối máu tụ, chèn ép tủy ngang mức D3D4.

Đây là một trường hợp hiếm gặp, bệnh nhân có thể gặp chấn thương do tập gym quá sức, sai tư thế, rất may bệnh nhân đã đến viện sớm và được phẫu thuật kịp thời.

Sau mổ bệnh nhân diễn biến ổn định, phục hồi tốt, đã tự đi lại được với khung tập đi, đại tiểu tiện bình thường.

Cẩn trọng với "việc nhẹ lương cao" trên các sàn thương mại điện tử giả mạo

Giả mạo sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki tuyển cộng tác viên để hưởng hoa hồng, nhóm tội phạm người Việt Nam ở Campuchia đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều bị hại

Nhóm này quảng cáo người tham gia được hưởng hoa hồng từ 12 đến 15% giá trị mỗi đơn hàng.

Điểm tin sáng 9/3: Xây thêm 2 cầu kết nối TPHCM - Đồng Nai | Suýt liệt 2 chân vì tập gym 3

Các bị can trong trong đường dây lừa đảo.

Chúng gửi link web giả mạo Shopeemall để lập tài khoản, chuyển tiền đến các tài khoản ngân hàng do chúng cung cấp để mua đơn hàng có sẵn. Ngoài ra, nhóm kẻ gian còn lôi kéo người chơi tham gia theo dõi tiktok, nghe nhạc MP3 để được trả công từ 10.000 đến 50.000 đồng một lần.

Cục Cảnh sát hình sự đề nghị người bị lừa chuyển tiền hãy gửi đơn tố giác đến Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, số 497 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Ngày 9 tháng 3 năm 1959, Búp bê xinh đẹp Barbie được giới thiệu với thế giới như một hình mẫu thời trang tại Hội chợ Đồ chơi Quốc tế Mỹ ở New York. Búp bê Barbie là món đồ chơi mang tính biểu tượng của trẻ em trên toàn thế giới.