Điểm tin trưa 1/5: Tháng 5/2023, lãi suất ngân hàng nào cao nhất?

VOH - Giá vàng hôm nay giảm nhẹ trong phiên đầu tuần; Gần 1.500 khách tham quan trụ sở HĐND và UBND TPHCM; Kịp cứu 2 cụ già khỏi căn nhà cháy tại quận 5…là những tin nổi bật.

Tuyển nữ Việt Nam đã tới Campuchia để bảo vệ huy chương vàng SEA Games

Tối 30/4, đội tuyển nữ Việt Nam bay từ Osaka (Nhật Bản) tới Phnom Penh (Campuchia) bắt đầu hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games 32.

Đội tuyển nữ Việt Nam nằm tại bảng A SEA Games 32 chung với các đội Philippines. Myanmar, Malaysia, Indonesia.

Ở trận ra quân ngày 3/5, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ chạm trán tuyển nữ Malaysia. Trận đấu diễn ra lúc 16h tại sân RCAF Old, Phnom Penh.

Tháng 5/2023, lãi suất ngân hàng nào cao nhất?

Các chuyên gia tài chính phân tích, lãi suất tiết kiệm từ cuối năm 2022 đã tăng nhanh ở các kỳ hạn dài. Tuy nhiên, từ tháng 2/2023 nhiều ngân hàng đã đồng loạt hạ lãi suất huy động.

Chính vì vậy, người gửi tiết kiệm nên tùy thuộc vào mục đích sử dụng dòng tiền của mình để quyết định chọn kỳ hạn ngắn hay dài.

Đến ngày 30/4, Ngân hàng Xây dựng (CB) tiếp tục dẫn đầu danh sách ngân hàng lãi suất cao nhất. Xếp ở vị trí thứ 2 là ABBANK với mức lãi suất cao nhất lên tới 9,2% ở kỳ hạn 24 tháng. Ở vị trí thứ 3 là OCB với mức lãi suất cao nhất là 9,1% ở kỳ hạn 24 tháng.

Điểm tin trưa 1/5: Tháng 5/2023, lãi suất ngân hàng nào cao nhất? 1
Ảnh minh họa - Internet 

Giá vàng hôm nay 1/5: Giảm nhẹ trong phiên đầu tuần

Đầu tuần 1/5, giá vàng thế giới đi xuống ngay khi vừa mở cửa, khi được giao dịch phổ biến ở mức 1.983 USD/ounce, giảm 7 USD/ounce so với giá đóng cửa cuối tuần trước.

Ở thị trường trong nước, giá vàng hôm nay gần như không biến động khi sức mua yếu, nhà đầu tư vẫn đang trong kỳ nghỉ lễ.

Lúc 9 giờ, giá vàng SJC được một số doanh nghiệp niêm yết mua vào 66,5 triệu đồng/lượng, bán ra 67,1 triệu đồng/lượng. Một vài doanh nghiệp khác giao dịch vàng SJC ở 67,2 triệu đồng/lượng chiều bán ra, không thay đổi so với hôm qua.

Gần 1.500 khách tham quan trụ sở HĐND và UBND TPHCM

Sở Du lịch TPHCM cho biết, qua hai ngày tổ chức chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia trụ sở HĐND và UBND TPHCM đã đón tiếp 51 đoàn với gần 1.500 khách tham quan trong nước và quốc tế.

Đây cũng là lần đầu tiên trụ sở này đón khách tham quan.

Trụ sở HĐND và UBND TPHCM là một công trình tiêu biểu về phong cách kiến trúc, nghệ thuật trang trí vào đầu thế kỷ XX. Qua hơn 114 năm tồn tại, tòa nhà vẫn được bảo tồn nguyên nét ban đầu, bên trong có vài cải tạo, thay đổi nhỏ.

Năm 2020, trụ sở HĐND và UBND TPHCM được Bộ VH-TT&DL công nhận là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia.

Điểm tin trưa 1/5: Tháng 5/2023, lãi suất ngân hàng nào cao nhất? 2
Chủ tịch UBND Thành phố Phân Văn Mãi chào đón du khách tham quan trụ sở HĐND-UBND Thành phố sáng 30/4/2023

Kịp cứu 2 cụ già khỏi căn nhà cháy tại quận 5, TPHCM

Tối 30/4, căn nhà ở kết hợp kinh doanh thuốc tây ở quận 5 (TPHCM) bất ngờ bốc cháy ở lầu 1.

Thời điểm cháy, cụ ông H. (81 tuổi) và vợ là cụ bà Q. (73 tuổi) bị mắc kẹt bên trong, được lực lượng Công an P.7 (quận 5) kịp thời có mặt giải cứu ra ngoài an toàn.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TPHCM điều động 8 xe chuyên dụng, 45 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường chia thành nhiều mũi dập lửa. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng làm một số vật dụng gia đình bị thiêu rụi, hư hỏng...

Nguyên nhân cũng như thiệt hại từ vụ cháy đang được công an điều tra, làm rõ.

Tăng chuyến tàu thuyền ra vào đảo Lý Sơn dịp lễ

Ngày 30/4, Ban Quản lý cảng và cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ngãi, cho biết trong dịp lễ, lượng du khách ra đảo Lý Sơn tăng cao, nên đơn vị đã tăng tàu, tăng chuyến ra đảo từ 4 – 5 chuyến lên 20 – 24 chuyến mỗi ngày nhằm tạo thuận lợi nhất cho du khách tham quan.

Được bán online nên việc mua vé đi lại trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại rất thuận tiện, không còn tình trạng xếp hàng, chờ đợi như các năm.

Từ ngày 29 – 30/4, đảo Lý Sơn đón từ 3.000 - 4.000 khách du lịch đến tham quan, lưu trú. Các cơ sở homestay, nhà nghỉ, khách sạn trên đảo hầu như đã kín phòng.