Điểm tin trưa 10/12: TPHCM trấn áp cướp giật; Người đàn ông nằm trên taluy cao tốc đã tử vong

(VOH) - Điểm tin trưa 10/12 có các tin chính: Thủ tướng nêu mong muốn hợp tác của Việt Nam với Luxembourg; Giảm chiều dài đường ĐT.753, không xây cầu Mã Đà...

Thủ tướng nêu mong muốn hợp tác của Việt Nam với Luxembourg

Chiều qua 9/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự và phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Luxembourg, chia sẻ những nội dung quan trọng: các yếu tố nền tảng phát triển của Việt Nam; quan hệ Việt Nam- Luxembourg; những việc cần làm trong thời gian tới để thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển hơn nữa, nhất là về thương mại và đầu tư.

Chính phủ Luxembourg đánh giá cao sự phát triển của kinh tế Việt Nam và đang hỗ trợ hết mình, hiệu quả cho các doanh nghiệp nước này phát triển thuận lợi. Luxembourg phát triển mạnh mẽ lĩnh vực du lịch. Việt Nam cũng đang phát triển mạnh du lịch, do đó, cần có nhu cầu lớn đào tạo về nhân lực du lịch và Luxembourg cùng Việt Nam có thể mở rộng hợp tác song phương trong lĩnh vực này.

Điểm tin trưa 10/12: TPHCM trấn áp cướp giật; Người đàn ông nằm trên taluy cao tốc đã tử vong 1
Ảnh: VGP

TP Hồ Chí Minh tăng cường trấn áp băng nhóm, cướp giật đường phố

Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, thời gian qua, Thành phố đã chủ động nắm tình hình, khám phá đường dây tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng trong mùa World Cup. Công an TP cũng xác lập các chuyên án khác để đấu tranh triệt phá loại tội phạm này. Đặc biệt là tổ chức đấu tranh triệt phá các tổ chức, cá nhân hoạt động thu hồi nợ trái pháp luật.

Công an TP Hồ Chí Minh sẽ tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh trật tự ở các khu vực công cộng như nhà ga, bến xe, sân bay, bệnh viện…; đồng thời đấu tranh, xử lý các tổ chức, cá nhân hoạt động tín dụng đen theo phương thức đòi nợ khủng bố, đặc biệt là việc triển khai đấu tranh phòng chống tội phạm xâm phạm sở hữu tài sản như cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản, tội phạm đường phố, tội phạm ma túy... Công an thành phố cũng sẽ lập danh sách các tuyến đường, địa bàn phức tạp về an ninh trật tự và các băng nhóm, đối tượng để chủ động đấu tranh phòng ngừa, nhất là các địa bàn giáp ranh giữa TP Hồ Chí Minh với các tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Tây Ninh.

Điểm tin trưa 10/12: TPHCM trấn áp cướp giật; Người đàn ông nằm trên taluy cao tốc đã tử vong 2
 

Giảm chiều dài đường ĐT.753, không xây cầu Mã Đà

Hôm nay 10/12, tỉnh Bình Phước thông tin đã thống nhất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT.753 đến đường Đồng Phú - Bình Dương và không xây dựng cầu Mã Đà như nghị quyết trước đó đã được HĐND tỉnh này thông qua.

Chiều dài tuyến ĐT.753 sẽ được điều chỉnh rút ngắn xuống còn 13 km. Điểm đầu từ ngã 4 Sóc Miên, điểm cuối giao với đường Đồng Phú - Bình Dương và không xây cầu Mã Đà, thay vào đó là xây dựng mới cầu Rạt Nhỏ; mở rộng cầu Cứ và cầu Rạt Lớn. Nguồn vốn điều chỉnh giảm từ 655 tỉ đồng xuống còn 480 tỉ đồng.

Lý do được đưa ra là: “Dự án vướng mắc việc xây dựng cầu Mã Đà do tỉnh Đồng Nai không thống nhất nên phải điều chỉnh chủ trương đầu tư, trong đó giảm tổng mức đầu tư, quy mô đầu tư (giảm chiều dài đoạn đi vào cầu Mã Đà và không làm cầu Mã Đà), điều chỉnh tên dự án cho phù hợp với thực tế”.

Người đàn ông cùng xe đạp trên taluy cao tốc đã tử vong

Khi được phát hiện nằm vắt ngang taluy đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương cùng chiếc xe đạp, người đàn ông nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Tối qua 9/12, nhiều tài xế lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương theo hướng từ miền Tây đi TP.HCM. Khi đến đoạn km45, thuộc địa bàn ấp Tân Quới, xã Tân Lý Đông, H.Châu Thành, Tiền Giang thì bất ngờ phát hiện người đàn ông cùng chiếc xe đạp đang nằm vắt ngang trên taluy nên vội báo cơ quan chức năng.

Người đàn ông khoảng 60 tuổi nằm bất động, bên cạnh có chiếc xe đạp vắt ngang trên taluy. Dưới mé đường có nhiều máu, dép và bao khẩu trang y tế chưa sử dụng. Nạn nhân được đi cấp cứu ngay nhưng không qua khỏi. Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra.

Giả làm nhân viên sửa chữa chung cư, khống chế cướp tài sản

Ngày 10.12, Công an Q.11 (TP.HCM) đang tạm giữ Trần Hoàng Anh (38 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) để điều tra về hành vi cướp tài sản. Người này khai do thiếu nợ nhiều nên tìm cách đi cướp tài sản.

Bà N.T.A (ngụ P.14, Q.11) cho hay có một người đàn ông đến gõ cửa xin vào nhà bà để chống thấm cho tầng 4 của chung cư. Tưởng là nhân viên sửa chữa của chung cư bà A. cho vào nhà. Khi vào nhà, người đàn ông đi kiểm tra một vòng rồi bất ngờ dùng dao kề vào cổ của bà A., uy hiếp bắt nạn nhân đưa 10 triệu đồng.

Lợi dụng sơ hở của kẻ gian lúc dẫn bà A. xuống bếp lấy chìa khóa tủ tiền nạn nhân bỏ chạy ra ngoài tri hô. Kẻ cướp liền tẩu thoát. Trong thời gian bỏ trốn, Hoàng Anh còn thực hiện 2 vụ trộm xe máy. Hiện Công an Q.11 đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.