Điểm tin trưa 11/4: Đến 15/4, thuê bao không chuẩn hóa sẽ khóa hai chiềudân

(VOH) - Và các tin tức đáng chú ý khác: Ngân hàng Nhà nước có thể giảm thêm lãi suất điều hành; Giá vàng SJC lùi về mốc 67 triệu đồng mỗi lượng...

Còn 3 ngày, khách hàng không cập nhật thuê bao sẽ bị khóa điện thoại

Các nhà mạng cho biết theo đúng quy định, đến 15/4 sẽ tiếp tục khóa 2 chiều đối với những khách hàng sử dụng điện thoại di động chưa cập nhật thông tin thuê bao đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Vì vậy để tránh bị khóa 2 chiều, khách hàng nên sớm thực hiện bổ sung, điều chỉnh thông tin theo quy định trước ngày 15/4.

Điểm tin trưa 11/4: Đến 15/4, thuê bao không chuẩn hóa sẽ khóa hai chiềudân 2
Ảnh minh họa: VGP

Giá vàng SJC lùi về mốc 67 triệu đồng mỗi lượng

Hai thương hiệu vàng miếng trong nước cùng đi xuống phiên sáng nay (11/4) trong khi tỷ giá tại các ngân hàng thương mại lớn được giữ ổn định.

Công ty Phú Quý và Công ty Doji cùng thông báo giá vàng SJC từ 66,40-67 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM từ 66,40-67 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Điểm tin trưa 11/4: Đến 15/4, thuê bao không chuẩn hóa sẽ khóa hai chiềudân 1
Ảnh minh họa: Internet

Lãi suất vay ưu đãi vẫn cao, người dân chuyển hướng thuê nhà

Hiện nay, nhu cầu mua nhà tập trung phần lớn vào các gia đình trẻ, trong khi tài chính hạn hẹp, chưa có thời gian tích lũy. Đa số những đối tượng này nếu muốn sở hữu nhà đều phải có sự trợ giúp của các ngân hàng với các gói vay trả góp.

Dù có nhiều ưu đãi trong các gói vay nhưng lãi suất không đủ hấp dẫn để hút người mua nhà. Khi giá nhà chưa giảm cùng với lãi suất cao, nhiều người có ý định mua nhà lại chuyển hướng đi thuê.

Ngân hàng Nhà nước có thể giảm thêm lãi suất điều hành

Trong bối cảnh kinh tế vĩ mô Việt Nam tiếp tục ổn định, lãi suất thế giới có xu hướng giảm trong dài hạn, lạm phát trong nước ở mức vừa phải, vì vậy các chuyên gia kỳ vọng lãi suất điều hành có thể giảm tiếp, hỗ trợ lãi suất tiền gửi VND về mức trước dịch bệnh.

Với nhiều yếu tố thuận lợi từ thị trường thế giới, các chuyên gia kỳ vọng NHNN sẽ tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa và cắt giảm lãi suất điều hành thêm 50 điểm cơ bản vào giữa năm 2023.