Điểm tin trưa 13/2: Tia cực tím Nam Bộ tiếp tục cao | Vàng nữ trang tăng giá mạnh

(VOH) – Giá heo hơi hôm nay 13/2/2023 thấp trên cả nước; Xét xử “trùm buôn lậu” Mười Tường và đồng phạm buôn lậu 51kg vàng; Phóng sự được viết bằng AI…là những tin nổi bật.

Giá vàng ngày 13/2/2023: Vàng nữ trang đắt hơn thế giới cả triệu đồng

Giá vàng miếng SJC giảm 100.000 - 200.000 đồng/lượng ngày ngày 13/2. Eximbank mua vào 66,6 triệu đồng/lượng, bán ra 67,2 triệu đồng.

Ngược lại, giá vàng nữ trang tăng 100.000 đồng/lượng, mua vào lên 53,9 triệu đồng, bán ra 54,6 triệu đồng. So với giá vàng thế giới, vàng miếng SJC cao hơn 14 triệu đồng/lượng, còn nữ trang cao hơn 1,3 triệu đồng lượng. Tình trạng lãi suất tăng lên mức 5%, nợ công của Mỹ tăng lên và vàng được xem là tài sản hấp dẫn.

Điểm tin trưa 13/2: Tia cực tím Nam Bộ tiếp tục cao | Vàng nữ trang tăng giá mạnh 1
Ảnh minh họa

Giá heo hơi hôm nay 13/2/2023 thấp trên cả nước

Ngày 13/2, giá heo hơi tăng nhẹ ở miền Nam nhưng giảm ở khu vực phía bắc. Tính bình quân trên cả nước, giá heo hơi vẫn chưa vượt qua mức 52.500 đồng/kg.

Tại miền nam, giá heo hơi cuối tuần qua đã nhích nhẹ lên, xoay chiều trở thành khu vực có giá cao nhất cả nước.

Tại các tỉnh miền Đông như Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu ở mức 52.000 - 55.000 đồng/kg. Bình Dương, Bình Phước trong khoảng 50.000 - 54.000 đồng/kg. Theo Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, tổng lượng heo (heo mảnh) về chợ đầu mối Hóc Môn ngày hôm qua 12.2 gần 4.780 con.

Tia cực tím Nam Bộ tiếp tục cao, đêm nay Bắc Bộ trở rét

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 13/2, khu vực Bắc Bộ có chỉ số tia cực tím ở ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình, riêng Hà Nội ở ngưỡng cao.

Các tỉnh thành miền Trung và miền Nam tiếp tục duy trì ở ngưỡng rất cao, đặc biệt trong khoảng thời gian từ 11-13 giờ. Trong mức gây hại cao, chỉ số tia cực tím sẽ gây bỏng rát nếu tiếp xúc trực tiếp trong 25 phút mà không che chắn. Còn tại Bắc Bộ, từ chiều đến tối nay, không khí lạnh bắt đầu tác động khiến nhiệt độ giảm nhanh, trời chuyển rét.

Điểm tin trưa 13/2: Tia cực tím Nam Bộ tiếp tục cao | Vàng nữ trang tăng giá mạnh 1
Ảnh minh họa

Phóng sự được viết bằng AI xuất hiện trên truyền hình tại Việt Nam

Chương trình Cuộc sống tương lai - Cafetek phát sóng chủ nhật hằng tuần trên HTV9, là một chương trình về công nghệ. Đề tài trí thông minh nhân tạo là xu hướng mà Cafetek phải nhắc đến trong nội dung, ê kíp quyết định thử để cho AI viết thử một kịch bản về đề tài này.

Kết quả bất ngờ khi công nghệ AI có thể đề xuất được 5 phần chính trong kịch bản và tự viết được hơn 500 chữ cho mỗi phần. Ngoài ra AI còn đề xuất được những chuyên gia phỏng vấn để bổ sung vào bài phóng sự. Đây được xem là phóng sự phát sóng do AI viết đầu tiên tại Việt Nam.

Hôm nay, xét xử “trùm buôn lậu” Mười Tường và đồng phạm buôn lậu 51kg vàng

Ngày 13/2, TAND tỉnh An Giang mở phiên toà xét xử sơ thẩm bà trùm buôn lậu Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường) cùng 24 đồng phạm trong vụ buôn lậu 51kg vàng và vận chuyển tiền tệ trái phép.

Các bị cáo bị xét xử hai tội: Tội buôn lậu và tội vận chuyển trái phép hàng hoá, tiền tệ qua biên giới. Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra trong 2 tuần, từ ngày 13/2 đến 24/2.

Điểm tin trưa 13/2: Tia cực tím Nam Bộ tiếp tục cao | Vàng nữ trang tăng giá mạnh 2
Bà trùm buôn lậu Nguyễn Thị Kim Hạnh.

Ngay từ sáng 13/2, nhiều người dân ở An Giang đã tập trung trước cửa TAND tỉnh An Giang để theo dõi thông tin xét xử trùm buôn lậu, trong đó nhiều người từng là các chủ doanh nghiệp tại An Giang và TPHCM.

Để vận chuyển tiền USD, vàng qua lại biên giới Việt Nam - Campuchia, Hạnh thuê và phân công các đối tượng trực tiếp liên hệ nhận tiền USD, giao vàng và nhận tiền công vận chuyển.

Đến ngày 5/11/2020, Công an tỉnh An Giang đã khởi tố, bắt giam và truy tố 25 bị can liên quan đến việc buôn lậu 51kg vàng. Cảnh sát đã lần lượt bắt giữ các doanh nghiệp tiếp tay tiêu thụ vàng và các đồng phạm giúp sức khác.