Điểm tin trưa 13/3: Giá chung cư chiết khấu cao nhưng cần thận trọng

(VOH) – Giá thịt gà, giá trứng đồng loạt giảm; Thành phố nghỉ mát Đà Lạt ngày càng oi bức; Vì sao tàu liên tục gặp nạn ở vùng biển Phú Quý?...là những tin nổi bật.

Ngày 13/3: Giá thịt gà, giá trứng đồng loạt giảm

Theo các doanh nghiệp, giá thức ăn chăn nuôi gà duy trì ở mức cao (13.000 - 13.500 đồng/kg) đã đẩy giá thành chăn nuôi gà công nghiệp tăng mạnh, và đẩy giá thành sản xuất trứng gà công nghiệp ở mức cao, với 1.800 - 2.000 đồng/quả. Mức giá trên khiến nhiều người nuôi gà thua lỗ.

Đại diện Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Đông Nam Bộ cho biết giá gà đang ở mức thấp, thiếu ổn định chủ yếu do nhu cầu tiêu thụ còn chậm, đặc biệt sau Tết, các bếp ăn tập thể trong các khu công nghiệp, trường học đang hạn chế nhập hàng.

Giá chung cư chiết khấu cao nhưng thận trọng với rủi ro tiềm ẩn

Trong bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng, thanh khoản sụt giảm, giao dịch đóng băng, không khó để bắt gặp các dự án được rao bán với nhiều ưu đãi, chiết khấu khủng, đặc biệt là những dự án đang trong quá trình triển khai xây dựng.

Mức chiết khấu 15-30%, thậm chí gần 40% mở ra cơ hội cho nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là người mua nhà.

Đi kèm với mức ưu đãi lớn thì cũng có những rủi ro nhất định như tiến độ hoàn thành dự án…Người mua nên thận trọng và cân nhắc kỹ trước khi xuống tiền.

Điểm tin trưa 13/3: Giá chung cư chiết khấu cao nhưng cần thận trọng 1
Ảnh minh họa - PN 

Thành phố nghỉ mát Đà Lạt ngày càng oi bức

Hiện nay Đà Lạt chỉ mát mẻ, lạnh ngọt vào mùa đông hoặc vào buổi tối. Đà Lạt đang khô khốc, thiếu sương và những đóa hoa tường vi, mimosa kém lãng mạn đi trong không gian bị đè nén đó.

Không thể phủ nhận những tác dụng mà nhà kính mang lại cho người dân trong những năm qua.

Nhưng trong khoảng 2 năm gần đây, số lượng nhà kính tăng lên nhanh chóng khiến cảnh quan thành phố bị biến dạng, và đặc biệt đã có dấu hiệu khí hậu thay đổi, tác động tiêu cực đến thành phố du lịch nổi tiếng là mát mẻ này, ảnh hưởng rất xấu đến đời sống.

Vì sao tàu liên tục gặp nạn ở vùng biển Phú Quý?

Theo ông Bùi Nguyên Khôi - giám đốc Cảng vụ Hàng hải tỉnh Bình Thuận, xâu chuỗi thời gian các tàu gặp nạn thường rơi vào buổi chiều, thời gian này ngoài yếu tố ảnh hưởng của gió mùa đông bắc thổi mạnh thì có hiện tượng dông lốc bất ngờ.

Ông Lương Trường Phi - phó giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III đánh giá thời tiết vùng biển khu vực đảo Phú Quý rất phức tạp, trở thành "đặc trưng" từ lâu nay. Các tàu gặp nạn tại vùng biển này do không lường trước được thời tiết diễn biến thất thường này.

Điểm tin trưa 13/3: Giá chung cư chiết khấu cao nhưng cần thận trọng 2
Ảnh minh họa - Internet 

Khởi tố, bắt giam Giám đốc Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Trị

Sáng 13/3, Viện KSND tối cao tỉnh Quảng Trị vừa có lệnh khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Đình Cương, giám định viên, giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Trị về hành vi "giả mạo công tác".

Ông Nguyễn Đình Cương với vai trò là Giám định viên đã làm sai lệch Bản kết luận giám định thương tích lại trong vụ việc "Cố ý gây thương tích", xảy ra tại đối với ông N.M.D (35 tuổi, trú xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) từ tỷ lệ thương tích từ 15% xuống còn 9%.

Bản giám định lại này được cung cấp cho Công an huyện Hướng Hóa dẫn đến bỏ lọt tội phạm trong vụ việc "Cố ý gây thương tích" xảy ra tại thôn Long Phụng, xã Tân Long. Sau đó, vụ án đã được khởi tố, điều tra và xét xử…