Điểm tin trưa 20/3: Tổng cục Thuế bị giả mạo lừa tiền | Ngân hàng hiện có lãi suất cao nhất

(VOH) – Kênh đầy rác, gây tắc nghẽn ở Bình Chánh; Sốt xuất huyết tăng nhanh, Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng chống…là những tin nổi bật.

Gửi tiền ngân hàng nào để có lãi suất cao nhất?

Theo khảo sát của 35 ngân hàng sáng 20/3, còn khá ít ngân hàng áp dụng mức lãi suất huy động trên 9%/năm.

Hiện SCB và HDBank là hai ngân hàng có lãi suất huy động kỳ hạn 6 tháng cao nhất, lên tới 9%/năm. Đứng kế sau lần lượt là Kienlongbank (8,9%), và 3 ngân hàng áp dụng mức 8,8% là Oceanbank, Bao Viet Bank và Bac A Bank.

Để được hưởng các mức lãi suất cao nhất này, khách hàng cần đáp ứng các điều kiện mà ngân hàng đưa ra như gửi bằng hình thức trực tuyến hoặc/và có số tiền gửi lớn hơn mức tối thiểu theo quy định.

Điểm tin trưa 20/3: Tổng cục Thuế bị giả mạo lừa tiền | Ngân hàng hiện có lãi suất cao nhất 1
HDBank hiện có lãi suất huy động kỳ hạn 6 tháng cao nhất - Ảnh: internet 

Sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 20/3

IBC – Công ty Cổ phần (CTCP) Đầu tư Apax Holdings - CTCP Tập đoàn Giáo dục Egroup, cổ đông lớn đăng ký bán 6 triệu cổ phiếu IBC từ ngày 23/3 đến 21/4 theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh.

HAG - CTCP Hoàng Anh Gia Lai - Ông Đoàn Nguyên Thịnh, em của ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Hội đồng Quản trị đăng ký bán toàn bộ hơn 488.000 cổ phiếu HAG sở hữu. Giao dịch dự kiến thực hiện từ ngày 22/3 đến 20/4 theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh.

Đến lượt Tổng cục Thuế bị giả mạo để lừa tiền

Tổng cục Thuế cảnh báo một nhóm giả mạo đơn vị này để yêu cầu doanh nghiệp cập nhật thông tin căn cước công dân (CCCD) gắn chíp cho người đại diện pháp luật và thu phí từ vài trăm đến vài triệu đồng.

Tổng cục Thuế khẳng định không có chủ trương, cũng như không gửi email hay bất kỳ thông báo nào cho người nộp thuế về việc nêu trên. Thông báo trên mạo danh, giả danh Tổng cục Thuế và là hành vi trái pháp luật.

Người nộp thuế có thể nắm bắt thông tin hỗ trợ được công khai trên trang thông tin điện tử ngành thuế tại https://gdt.gov.vn.

Điểm tin trưa 20/3: Tổng cục Thuế bị giả mạo lừa tiền | Ngân hàng hiện có lãi suất cao nhất 2
Ảnh minh họa - Internet 

Kênh đầy rác, gây tắc nghẽn ở Bình Chánh

Dù cơ quan chức năng đã đặt biển "Không vứt rác xuống kênh" nhưng kênh thoát nước trên đường liên ấp 1-2, xã Phạm Văn Hai, Huyện Bình Chánh, TPHCM vẫn đầy rác, gây ô nhiễm và làm mất mỹ quan đô thị.

Con kênh này là nơi tiếp nhận lượng lớn nước thải từ hệ thống cống xả, do đó rác từ những thứ phế phẩm như túi ni lông, hộp xốp, đồ nhựa thải… tích tụ lâu ngày, kênh bị tắc, gây ô nhiễm trầm trọng, khiến người dân sống gần đó không chịu nổi.

Tình trạng này cũng gây ra ngập nước hay thoát nước chậm ở nhiều tuyến đường lân cận, do bị tắc nghẽn.

Bộ Y tế: Sốt xuất huyết tăng nhanh, cần chủ động phòng chống

Hai tháng đầu năm 2023, số trường hợp mắc sốt xuất huyết cả nước tăng 2,3 lần so với cùng kỳ năm 2022, đặc biệt tại một số tỉnh khu vực miền Nam và miền Trung.

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết, Bộ Y tế đề các tỉnh, thành phố chủ động công tác truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết trước, trong mùa dịch.

UBND các tỉnh giao các cấp triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng/bọ gậy đảm bảo tất cả các hộ gia đình tại vùng có dịch và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát các bể, dụng cụ chứa nước, các vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi để tiến hành các biện pháp xử lý.

Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát, chỉ đạo công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại các điểm nóng, các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch, hỗ trợ tuyến dưới trong công tác phòng, chống dịch.