Chờ...

Điểm tin trưa 21/11: Đại hội đồng AIPA-43 chính thức khai mạc; Giá trái cây miền Tây tăng gấp đôi

(VOH) – Hà Nội một tuần ghi nhận gần 1.400 ca sốt xuất huyết, 2 người tử vong; Xét xử cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang và 8 đồng phạm; Giá xăng dự báo giảm…là những tin nổi bật.

Đại hội đồng AIPA-43 chính thức khai mạc sáng nay

Đại hội đồng AIPA-43 với chủ đề “Cùng nhau tiến bộ vì một ASEAN tự cường, bao trùm và bền vững” là Đại hội đồng đầu tiên của AIPA được tổ chức theo hình thức trực tiếp sau hơn 2 năm đại dịch COVID-19. 

Tối ngày 20/11, tại thủ đô Phnom Penh, trong khuôn khổ Đại hội đồng Liên Nghị viện các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 43 (AIPA-43), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các nhà lãnh đạo Quốc hội/Nghị viện thành viên AIPA đã tham dự Phiên họp Ban Chấp hành AIPA.

Điểm tin trưa 21/11: Đại hội đồng AIPA-43 chính thức khai mạc; Giá trái cây miền Tây tăng gấp đôi 1
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự phiên họp BCH Đại hội đồng AIPA - 43.

Giá trái cây miền Tây tăng gấp đôi

Một số loại trái cây chủ lực của Đồng bằng sông Cửu Long như sầu riêng, chuối, xoài... giá xuất khẩu tăng gấp đôi cùng kỳ năm trước khiến nông dân phấn khởi. 

Bà Võ Phương Thủy - phó giám đốc Sở Công Thương Tiền Giang cho biết, giá cả một số loại trái cây chủ lực của tỉnh cũng tăng mạnh trong tuần qua như xoài, giá bán từ 36.000 - 90.000 đồng/kg, tăng 15.000 đồng/kg; nhãn idor 25.000 đồng/kg, tăng 3.000 đồng/kg so với tuần trước. 

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thông Tiền Giang, sầu riêng Việt Nam được chấp nhận xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc là một trong những nguyên nhân quan trọng giúp giá sầu riêng tăng mạnh thời gian gần đây.

Hà Nội một tuần ghi nhận gần 1.400 ca sốt xuất huyết, 2 người tử vong

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua thành phố ghi nhận 1.378 ca mắc sốt xuất huyết (tăng 2,6% so với tuần trước), thêm 2 ca tử vong tại huyện Chương Mỹ và quận Hà Đông. 

Thành phố cũng ghi nhận thêm 31 ổ dịch tại các quận, huyện. Trong đó type vi rút Dengue lưu hành đã xác định được là DENV1 và DENV2, DENV4. Một số ổ dịch đang hoạt động có nhiều bệnh nhân, diễn biến kéo dài. Các chuyên gia dự báo sốt xuất huyết sẽ còn gia tăng vào cuối tháng 11 và đầu tháng 12.

Hôm nay (21/11), xét xử cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang và 8 đồng phạm

Sáng 21/11, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang và đồng phạm liên quan đến vụ sai phạm xảy ra tại Bộ Y tế và Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long. Phiên toà dự kiến kéo dài 5 ngày. 

VKS Tối cao nhận định các bị can được giao nhiệm vụ ký kết hợp đồng, theo dõi việc thực hiện, thanh quyết toán hợp đồng và định kỳ kiểm tra, đánh giá việc mua bán nguyên liệu sản xuất thuốc giữa Dược Cửu Long và nhà cung cấp. Nhưng các bị can đã thiếu trách nhiệm, thực hiện không đúng…dẫn đến không phát hiện Dược Cửu Long được giảm giá và giữ lại số tiền 3,848 triệu USD.

Ông Cao Minh Quang với tư cách trưởng ban chỉ đạo giải quyết những vấn đề liên quan đến thuốc Tamiflu và Oseltamivir, ký quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra tình hình mua, bảo quản, sử dụng thuốc. Không thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ được giao, gây thiệt hại cho Nhà nước. 

Điểm tin trưa 21/11: Đại hội đồng AIPA-43 chính thức khai mạc; Giá trái cây miền Tây tăng gấp đôi 2
Cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang.

Giá xăng có thể tuột khỏi mốc 23.000 đồng/lít chiều nay

Sau bốn lần tăng liên tiếp, mỗi lít xăng có thể giảm 300 đồng còn dầu hạ 500 đồng nếu nhà điều hành không sử dụng Quỹ vào chiều 21/11.

Dữ liệu từ Bộ Công Thương cho biết, giá thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 17/11 của một thùng xăng RON 92 là 95,2 USD, RON 95 là 101,1 USD, giảm so với chu kỳ trước. Còn giá dầu cũng xuống dưới 127 USD một thùng.

Lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối tại phía Nam cho rằng giá xăng dầu thế giới tuần qua biến động đi xuống nên kỳ điều hành ngày 21/11, giá mặt hàng này sẽ đồng loạt điều chỉnh.