Điểm tin trưa 21/3: Chiều nay giá xăng có thể giảm mạnh

(VOH) - Và các tin tức đáng chú ý khác: Giãn nợ ngân hàng là điều doanh nghiệp cần nhất; Đại diện SpaceX, Netflix, Boeing... tới Việt Nam...

Giãn nợ ngân hàng là điều doanh nghiệp cần nhất

Tuần qua, Ngân hàng Nhà nước đã giảm thêm 0,5 - 1% một loạt lãi suất điều hành.

Doanh nghiệp bất động sản đã được “bật đèn xanh” để cơ cấu trái phiếu doanh nghiệp, kéo dài thời gian trả nợ.

Nhưng muốn gỡ nghẽn thanh khoản, vẫn cần dòng tiền tươi bơm vào thị trường, đó là tín dụng.

Nhiều doanh nghiệp bất động sản cũng cho hay, gỡ nghẽn trái phiếu hoặc tăng triển khai các dự án nhà ở xã hội phải tính bằng năm, trong khi nguồn “ô-xy” trước mắt của doanh nghiệp đang cạn. Vì vậy, giãn nợ ngân hàng là điều doanh nghiệp cần nhất hiện nay.

Dự báo giá xăng sẽ giảm mạnh vào chiều nay 21/3

Trong tuần qua, do giá dầu thô quay đầu giảm nên doanh nghiệp dự báo giá xăng dầu trong nước có thể giảm 450-1.050 đồng/lít trong kỳ điều hành chiều nay 21/3.

Lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối miền Bắc cho biết, nhiều khả năng giá xăng trong kỳ điều chỉnh chiều nay 21/3 sẽ giảm khoảng 400-650 đồng/lít, dầu diesel giảm khoảng hơn 1.000 đồng/lít.

Tuy nhiên, mức điều chỉnh còn phụ thuộc vào quyết định sử dụng quỹ bình ổn của cơ quan điều hành.

Điểm tin trưa 21/3: Chiều nay giá xăng có thể giảm mạnh 1
Chiều nay giá xăng có thể giảm mạnh - Ảnh minh họa

Diễn biến mới nhất vụ 4 tiếp viên hàng không xách ma túy từ Pháp về Việt Nam

Liên quan vụ 4 tiếp viên hàng không xách ma túy, thuốc lắc từ Pháp về Việt Nam, công an đã khám xét nhà 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines nhưng không phát hiện thêm ma túy.

Công an đã lấy lời khai, làm việc với người giới thiệu số "hàng" này cho 4 nữ tiếp viên mang từ Pháp về Việt Nam. 4 nữ tiếp viên chỉ cung cấp được tin nhắn trao đổi, thỏa thuận giá với "người giao hàng" tại Pháp với nội dung được trả tiền công hơn 10 triệu đồng cho tổng cộng 60 kg hàng hóa.

Hiện vụ việc đang phối hợp lực lượng nghiệp vụ khác điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Điểm tin trưa 21/3: Chiều nay giá xăng có thể giảm mạnh 2
Tang vật vụ việc - Ảnh: Hải quan TPHCM

Đại diện SpaceX, Netflix, Boeing... tới Việt Nam

SpaceX, Netflix và Boeing là ba trong số những công ty sẽ có mặt trong đoàn doanh nghiệp lớn nhất từ trước đến nay của Mỹ đến Việt Nam để tìm kiếm cơ hội đầu tư và bán hàng.

Từ ngày 21 đến 23/3, hơn 50 công ty hoạt động trong các lĩnh vực quốc phòng, dược phẩm, công nghệ… sẽ tham gia phái đoàn đến thăm Việt Nam do Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN (USABC) tổ chức.

Tên tuổi doanh nghiệp và số lượng thành viên phái đoàn cho thấy sự quan tâm ngày càng lớn đối với trung tâm sản xuất toàn cầu.