Điểm tin trưa 22/5: Thị trường nhà cho thuê tại TPHCM vẫn chưa hồi phục

VOH - Xây 9 cầu bộ hành kết nối ga metro Bến Thành - Suối Tiên; Chiều và đêm nay nhiều nơi mưa to; Tòa không chấp nhận luật sư kháng cáo thay bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn…là những tin nổi bật.

Xây 9 cầu bộ hành kết nối ga metro Bến Thành - Suối Tiên

Phó Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) Nguyễn Quốc Hiển vừa cho biết, MAUR đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng các cầu bộ hành, hoàn thành vào cuối năm 2023 cùng thời điểm tuyến metro số 1 (Bến Thành- Suối Tiên) đưa vào hoạt động.

Metro số 1 nằm bên trái xa lộ Hà Nội (hướng từ cầu Sài Gòn về Đồng Nai), vì thế người dân ở các khu dân cư phía đối diện khó tiếp cận các nhà ga khi đi bộ (do chiều ngang đường lớn, lượng phương tiện giao thông nhiều, rất nguy hiểm).

Tuyến xa lộ Hà Nội (từ cầu Sài Gòn đến Suối Tiên) ít giao lộ để người dân qua đường. Do vậy, có 9 cầu bộ hành được xây dựng nối nhà ga metro số 1 băng qua đường (trên cao).

Điểm tin trưa 22/5: Thị trường nhà cho thuê tại TPHCM vẫn chưa hồi phục 1
Ảnh minh họa - PLO 

Ngày 22/5: Chiều và đêm nay nhiều nơi mưa to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay 22/5, thời tiết Bắc Bộ ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Từ đêm nay có mưa rào và dông rải rác, vài nơi mưa vừa, mưa to.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Các khu vực khác chiều tối có mưa rào và dông rải rác, vài nơi mưa to. Nam Bộ ngày nắng gián đoạn. Từ chiều tối có mưa rào và rải rác có dông, có nơi mưa vừa, mưa to.

Thị trường nhà cho thuê tại TPHCM vẫn chưa hồi phục

Từ đầu quý II đến 21/5, thị trường nhà cho thuê tại TPHCM đang phân hóa mạnh thành hai nửa sáng tối.

Cụ thể, nhà cho thuê phân khúc dưới 3,5 triệu đồng một tháng, cách trung tâm 10 km trở lên, phục vụ cho số đông sinh viên và người lao động có thu nhập trung bình (dưới 12 triệu đồng một tháng) ghi nhận tỷ lệ lấp đầy 90-95%.

Phân khúc nhà cho thuê có giá 3,5-5 triệu đồng một tháng, cách trung tâm 3-6 km, phục vụ người lao động có thu nhập khá (từ 13-20 triệu đồng một tháng) cũng đạt tỷ lệ lấp đầy 85-90%.

Điểm tin trưa 22/5: Thị trường nhà cho thuê tại TPHCM vẫn chưa hồi phục 2
Ảnh minh họa - Internet 

Bé gái 3 tháng tuổi bị bạo hành chấn thương sọ não tại Đà Lạt

Công an TP Đà Lạt cho biết đang tạm giữ đối tượng Trần Hoài Thương (33 tuổi, ngụ phường 2, TP Đà Lạt) để điều tra về hành vi bạo hành khiến bé gái (gần 3 tháng tuổi) bị nhiều thương tích rất nặng.

Mẹ của bé gái (22 tuổi, ngụ phường 3, TP Đà Lạt) cũng bị tạm giữ. Qua xét nghiệm nhanh, cả 2 người này đều cho kết quả dương tính với ma túy.

Bé C. được đưa vào bệnh viện cấp cứu sau đó và xác định bị tổn thương nội sọ, gãy xương cẳng tay, gãy xương đùi, gãy xương cẳng chân cùng một số chấn thương nặng khác.

Vụ AIC: Tòa không chấp nhận luật sư kháng cáo thay bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn

Sáng 22/5, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án vi phạm đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai, Công ty CP Tiến Bộ Quốc Tế (AIC).

HĐXX cho rằng, từ khi chuẩn bị xét xử sơ thẩm, tòa án cấp sơ thẩm đã thực hiện việc tống đạt quyết định đưa vụ án ra xét xử đối với các bị cáo bị truy nã theo đúng thủ tục. Đồng thời yêu cầu các bị cáo ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật nhưng cho đến phiên tòa hôm nay, các bị cáo vẫn vắng mặt.

Hết thời hạn kháng cáo, tòa án cấp sơ thẩm không nhận được đơn kháng cáo của các bị cáo vắng mặt.

HĐXX cũng cho biết việc các bị cáo bỏ trốn, bị truy nã, đến nay chưa có kết quả đã thể hiện việc các bị cáo tự từ bỏ quyền của bị can, bị cáo theo quy định pháp luật.

HĐXX phúc thẩm xét thấy không có căn cứ để chấp nhận việc những người bào chữa có đơn kháng cáo cho các bị cáo đang bỏ trốn.