Điểm tin trưa 23/10: Triều cường đạt 1,75m, TP.HCM có thể ngập nặng

(VOH) - TP.HCM sắp hết 6 loại vắc xin cho trẻ nhỏ; Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đang suy yếu là những tin đáng chú ý trưa nay.
Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đang suy yếu
Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đang suy yếu

Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đang suy yếu

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, cho biết hồi 7 giờ sáng nay (23/10), vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 19,9 độ Vĩ Bắc; 118,3 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39-49km/giờ), giật cấp 8, di chuyển theo hướng Tây Tây Nam với tốc độ 15-20km/h.

Dự báo, trong 24 - 48 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có xu hướng suy yếu dần. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3, khu vực chịu ảnh hưởng là Bắc Biển Đông.

Do tác động của áp thấp nhiệt đới, trên biển, có gió mạnh. Khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động, sóng biển cao từ 2 đến 4 m.

Triều cường đạt 1,75m, TP.HCM có thể ngập nặng
Triều cường đạt 1,75m, TP.HCM có thể ngập nặng

Triều cường đạt 1,75m, TP.HCM có thể ngập nặng

Theo bản tin dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, mực nước vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai trong những ngày tới tại trạm Phú An, sông Sài Gòn và Nhà Bè, kênh Đồng Điền sẽ nhanh lên theo kỳ triều cường đầu tháng 10 âm lịch. Đỉnh triều đợt này có thể xuất hiện vào ngày 26 đến 27-10 và đạt mức 1,7 - 1,75m (cao hơn báo động 3 (1,6m)).

Trước diễn biến này, TP.HCM yêu cầu các đơn vị sở ngành, quận huyện chủ động ứng phó, giảm thiệt hại do triều cường gây ra, nhất là tại các khu vực ven kênh, sông, rạch.

Điểm tin trưa 23/10: Triều cường đạt 1,75m, TP.HCM có thể ngập nặng 3
 

TP.HCM căng thẳng vì sắp hết 6 loại vắc xin cho trẻ nhỏ

Sở Y tế TP HCM vừa có tờ trình gửi UBND TP về việc cung ứng vắc-xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng. 6 loại vắc-xin gồm: sởi, DPT (phòng bạch hầu, ho gà, uốn ván), viêm não Nhật Bản, lao (BCG), sởi-rubella (MR) và DPT- VGB-Hib (SII vaccine phối hợp 5 trong 1). Trong đó, vắc-xin phòng sởi đơn và DPT, chương trình tiêm chủng quốc gia đã ngừng cấp từ tháng 5-2022.

Sở Y tế cho biết đến hiện tại, ngành y tế chưa nhận được phân bổ thêm vắc-xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Vì vậy, khả năng cung ứng vắc-xin cho công tác tiêm chủng trong thời gian tới sẽ gặp khó khăn.

TP.HCM công bố sản phẩm du lịch đặc trưng của quận 6 

Mới đây, UBND quận 6 cùng Sở Du lịch TP.HCM giới thiệu sản phẩm du lịch mang tên "Chuyện nhỏ trong lòng Chợ Lớn" bổ sung vào kế hoạch của UBND TP.HCM là mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng.

Bà Lê Thị Thanh Thảo, chủ tịch UBND quận 6, cho biết: "Quận 6 - Chuyện nhỏ trong lòng Chợ Lớn" sẽ giúp du khách khám phá các điểm tham quan, du lịch, văn hóa, lịch sử đặc trưng của quận như: quán hủ tiếu mì Huỳnh Gia, chùa Thảo Đường Thiền Tự, chùa Giác Hải, chợ Bình Tây, tiệm bánh Triệu Minh Hiệp, quán ăn Gia Phú Phúc Kiến… 

Điểm chung là tất cả những điểm này đều có thể phát huy tiềm năng, lợi thế về di tích, ẩm thực, vui chơi, các địa điểm có lịch sử lâu đời, lịch sử gắn liền với người Việt và người Hoa tại quận 6.

Hà Nội tiêm vắc xin bại liệt mũi 2 cho trẻ dưới 1 tuổi
Hà Nội tiêm vắc xin bại liệt mũi 2 cho trẻ dưới 1 tuổi

Hà Nội tiêm vắc xin bại liệt mũi 2 cho trẻ dưới 1 tuổi

Sở Y tế Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 4673 về việc triển khai tiêm vắc-xin bại liệt IPV mũi 2 cho trẻ dưới 1 tuổi trong Chương trình tiêm chủng mở rộng, đặt mục tiêu 90% trẻ từ 9 tháng đến dưới 1 tuổi trên địa bàn đã tiêm mũi 1 sẽ được tiêm mũi 2.

Đối tượng trong tháng đầu tiên triển khai sẽ bao gồm trẻ từ 9 tháng tuổi đến dưới 1 tuổi. Vì vậy, ước tính số đối tượng trong tháng đầu tiên triển khai sẽ bằng số đối tượng tiêm chủng của tháng nhân ba. Về thời gian tổ chức tiêm chủng từ tháng 11/2022 hoặc triển khai ngay khi tiếp nhận vắc-xin.

Giá USD trong nước tiếp tục tăng

Đồng USD kết tuần bằng phiên giảm mạnh. Dữ liệu của Chính phủ Mỹ công bố ngày 21/10 cho thấy, thâm hụt ngân sách của nước này trong tài khóa 2022 giảm 50%, xuống còn 1.380 tỷ USD, nhờ sự phục hồi của nền kinh tế sau đại dịch COVID-19 và khi các chương trình hỗ trợ kết thúc.

Tại thị trường trong nước, rạng sáng 23/10, giá USD niêm yết tại các ngân hàng trong nước tăng kịch trần, tiến sát mốc 24.900 đồng/USD.

Tại Vietcombank, giá được điều chỉnh ở mức 24.560 chiều mua vào và 24.870 chiều bán ra, tăng 120 đồng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên trước. Trong khi  đó Vietinbank thì tăng 52 đồng chiều mua vào và 12 đồng chiều bán ra so với chốt phiên trước.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz 
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/