Điểm tin trưa 23/5: WHO hỗ trợ tìm thuốc giải độc botulinum | Khởi tố kẻ hành hạ bé gái 3 tháng tuổi

VOH - Nghệ An: Phá thành công chuyên án đánh bạc sử dụng công nghệ cao, TPHCM: Người dân phản ánh các điểm phát sinh lăng quăng qua App... là các tin đáng chú ý.

WHO tìm kiếm nguồn hỗ trợ thuốc giải độc botulinum cho Việt Nam

Ngày 23/5, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) thông tin đã trao đổi và làm việc với Tổ chức Y tế thế giới (WHO), và WHO đang tìm kiếm nguồn hỗ trợ khẩn cấp thuốc giải độc botulinum cho Việt Nam.

WHO và các cơ quan liên quan của Bộ Y tế, các bệnh viện đang có bệnh nhân cần điều trị ngộ độc botulinum đang nỗ lực hoàn thiện các thủ tục để khẩn trương tiếp nhận lô thuốc này để điều trị cho các bệnh nhân", đại diện Cục Quản lý dược thông tin.

Cục Quản lý dược cũng đã đề nghị Bệnh viện Chợ Rẫy liên hệ với các công ty nhập khẩu, nhà cung ứng để có thêm nguồn cung ứng thuốc.

Điểm tin trưa 23/5: WHO hỗ trợ tìm thuốc giải độc botulinum | Khởi tố kẻ hành hạ bé gái 3 tháng tuổi 1
Bệnh nhân bị ngộ độc botulinum phải thở máy tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

TPHCM: Người dân phản ánh các điểm phát sinh lăng quăng qua App

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố cho biết tính đến tháng 5/2023 TPHCM tiếp nhận 90 tin nhắn phản ánh từ người dân về các điểm phát sinh lăng quăng  thông qua ứng dụng “Y tế trực tuyến”.

Các địa điểm phản ánh chiếm tỷ lệ cao ở các quận 7 (8 điểm), 8 (9 điểm), Bình Thạnh (7 điểm), Gò Vấp (9 điểm), Tân Bình (7 điểm), Tân Phú (7 điểm) và TP Thủ Đức (9 điểm).

Toàn bộ các phản ánh đã được các cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương xử lý nhanh chóng trong vòng 48 giờ kể từ lúc tiếp nhận.

Khởi tố kẻ hành hạ bé gái 3 tháng tuổi tội giết người

Ngày 23/5, lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết Công an TP Đà Lạt đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Trần Hoài Thương (33 tuổi) để điều tra về tội giết người.

Thương được xác định là nghi phạm chính trong vụ hành hạ bé gái N.N.T.C. (3 tháng tuổi, TP Đà Lạt) phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Bé C. bị tổn thương nội sọ, gãy xương cẳng tay, gãy xương đùi, gãy xương cẳng chân, suy gan.

Với mẹ bé gái, Công an TP Đà Lạt cho tại ngoại để chăm sóc con khi cần. Chị H. bị cấm đi khỏi nơi cư trú để phối hợp điều tra.

Điểm tin trưa 23/5: WHO hỗ trợ tìm thuốc giải độc botulinum | Khởi tố kẻ hành hạ bé gái 3 tháng tuổi 2
Trần Hoài Thương (33 tuổi) bị khởi tố về tội giết người, mẹ cháu bé được tại ngoại nhưng không được rời khỏi nơi cư trú - Ảnh: CACC

Nghệ An: Phá thành công chuyên án đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An vừa phá thành công chuyên án đánh bạc sử dụng công nghệ cao bằng hình thức cá độ bóng đá quy mô lớn, bước đầu bắt giữ 8 đối tượng với số tiền giao dịch để cá độ bóng đá là hơn 20 tỷ đồng.

Đây là nhóm có nhiều mối quan hệ xã hội phức tạp, hoạt động rất tinh vi, với nhiều phương thức thủ đoạn để qua mắt cơ quan chức năng.

Các đối tượng trong nhóm hoạt động khép kín, một số qua sự giới thiệu của người khác nên không biết mặt nhau, thanh toán tiền thắng thua hàng tuần bằng hình thức chuyển khoản ngân hàng.