Điểm tin trưa 24/11: Không nên mua vé tàu ‘pass’ dịp Tết; Giá vàng tăng vọt nửa triệu đồng

(VOH) - Hàng trăm ngàn liều vắc xin tiêm chủng mở rộng vừa được phân bổ; Chạy thử đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội từ 5/12... là những tin tức nổi bật của điểm tin trưa.

Đường sắt khuyến cáo không mua vé ‘pass’ dịp Tết

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết hiện trên các trang mạng xuất hiện hiện tượng “pass” (bán lại) vé tàu. Với vé "pass", giá thông thường theo thỏa thuận nhưng đa số rẻ hơn giá do đường sắt ban hành.

Đường sắt khuyến cáo khách không mua vé trôi nổi kẻo
Đường sắt khuyến cáo khách không mua vé trôi nổi kẻo "tiền mất, tật mang". Ảnh min họa.

Dù trường hợp nào, nếu khách đi tàu không đúng với tên, số giấy tờ tùy thân thể hiện trên thẻ lên tàu đồng thời lưu trên hệ thống vé tàu điện tử (thông tin khách đi tàu phải khai báo khi mua vé) sẽ không được đi tàu.

Khách mua vé thật nhưng là vé "pass", hoặc thẻ lên tàu sửa thông tin hành khách đều không hợp lệ.

Trường hợp hành khách đi tàu không có vé hoặc vé không đúng với thông tin của người đi tàu phải mua vé bổ sung với số tiền chênh lệch bằng 1,3 lần giá trị của loại chỗ ghi trên vé theo quy định hiện hành và gấp 2 lần giá trị theo quy định sắp ban hành.

Chạy thử đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội từ 5/12

Thông tin từ Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sẽ chạy thử trong môi trường hạn chế.

Hệ thống đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao được vận hành theo 2 biểu đồ chạy tàu ngày, thời gian từ 9 giờ 00 - 19 giờ 00, với số đoàn tàu tối đa 4 - 8 đoàn tàu chạy trong 5 ngày nối tiếp. Hiệu suất hoạt động của hệ thống được tóm tắt, báo cáo trong cuộc họp sau 19 giờ 00 mỗi ngày chạy tàu.

Dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài 12,5km, gồm: 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm với 12 nhà ga, 1 depot rộng 15,5 ha và 10 đoàn tàu.

Bộ Y tế phân bổ 434.000 liều vắc xin sởi và DPT để tiêm chủng mở rộng cả nước

Nhiều tháng nay, tại các địa phương xuất hiện tình trạng thiếu vắc xin sởi và DPT. Đây là hai vắc xin được sản xuất trong nước. Và một tin vui là mới đây Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương (Bộ Y tế) vừa có các quyết định phân bổ 434.000 liều.

Điểm tin trưa 24/11: Không nên mua vé tàu ‘pass’ dịp Tết; Giá vàng tăng vọt nửa triệu đồng 2
Ảnh minh họa.

Đợt này, có 200.000 liều vắc xin sởi và 234.000 liều vắc xin DPT (vắc xin ho gà - bạch hầu - uốn ván) để phục vụ tiêm chủng mở rộng cho trẻ em cả nước.

Giá vàng tăng vọt nửa triệu đồng sau 1 đêm 

Giá vàng đồng loạt tăng sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ công bố có thể sẽ tăng lãi suất chậm hơn trong thời gian tới. 

Sáng nay 24/11, ngân hàng Eximbank tăng thêm 500.000 đồng so với một ngày trước khi đưa giá mua vàng miếng SJC lên 66,7 triệu đồng/lượng và bán ra 67,4 triệu đồng.

Bắt được phạm nhân sau nửa tháng trốn khỏi trại giam Z30D

Sáng nay 24/11, thượng tá Nguyễn Xuân Đạt - phó giám thị trại giam Thủ Đức (Z30D) ở huyện Hàm Tân, Bình Thuận - cho biết đã bắt được phạm nhân Đinh Viết Dũng (57 tuổi, người đang thụ án tù 15 năm) sau nửa tháng bỏ trốn khỏi trại. 

Phạm nhân Dũng bị bắt tại phường Tân Quý, quận Tân Phú, TPHCM.

Điểm tin trưa 24/11: Không nên mua vé tàu ‘pass’ dịp Tết; Giá vàng tăng vọt nửa triệu đồng 3
Phạm nhân Dũng bị bắt tại TPHCM ngày 24/11.

Ngày 10/11, đại tá Lê Bá Thụy - giám thị trại giam Thủ Đức - đã ký quyết định truy nã phạm nhân trên về hành vi trốn khỏi nơi giam giữ. Cụ thể, vào cùng ngày, lợi dụng lúc đi lao động, phạm nhân Dũng xin đi vệ sinh và bỏ trốn vào rừng.