Điểm tin trưa 27/2: Tia UV TPHCM giảm nhẹ | Công nhân PouYuen mất việc được hỗ trợ 379 triệu

(VOH) – Đồng Tháp khẩn trương triển khai phòng bệnh cúm H5N1; Thử tải 180 tấn kiểm định cầu Nguyễn Hữu Cảnh trước khi thông xe…là những tin nổi bật.

Giá heo hơi hôm nay 27/2: Dự đoán khó hồi phục

Giá heo hơi giảm mạnh cuối tuần trước và đi ngang trong ngày đầu tuần. Khả năng hồi phục khó xảy ra trong thời điểm hiện tại khi mức giá 40.000 xuất hiện ngày càng nhiều ở các địa phương và các yếu tố hỗ trợ tăng giá đều thiếu vắng.

Tình trạng giá dao động ở mức thấp và kéo dài suốt 4 tháng nay, khiến người chăn nuôi e ngại về việc đầu tư, tái đàn nhưng sản lượng heo trên cả nước vẫn đang trong tình cảnh dư thừa.

Thị trường không khả quan khi mức giá sàn mới xuất hiện trên nhiều tỉnh thành; giá trung bình toàn quốc hôm nay chỉ đạt 50.700 đồng/kg.

Đồng Tháp khẩn trương triển khai phòng bệnh cúm H5N1

Ngày 27/2, ông Võ Bé Hiền - chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Đồng Tháp cho biết từ đầu năm đến nay đã tiêm 2 triệu liều vắc xin phòng bệnh cúm H5N1, đây là việc làm thường xuyên, định kỳ.

Ông Hiền nói thêm những năm qua, Đồng Tháp và tỉnh giáp biên giới với Campuchia không trao đổi qua lại gia cầm nên cũng tránh mầm bệnh.

Hiện đã thành lập đoàn khảo sát đi kiểm tra khu vực biên giới, kịp thời nắm tình hình.

Tia cực tím TPHCM giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức rất cao

Dự báo chỉ số tia cực tím trong hôm nay 27/2 tại các tỉnh thành phố miền Bắc và miền Nam đều ở mức rất cao, xảy ra chủ yếu trong khoảng từ 11 giờ - 14 giờ, các thành phố miền Trung và Nha Trang đều đạt mức trung bình.

Hôm nay chỉ số tia cực tím tại TP.HCM có giảm nhẹ xuống còn 8,7 so với hôm qua 9,5 do trời nhiều mây.

Thời tiết thành phố cũng bớt nắng hơn hôm qua, tuy nhiên mức độ gây hại của tia cực tím vẫn không thay đổi. Người dân cần chú ý che chắn khi có việc di chuyển ngoài trời.

Điểm tin trưa 27/2: Tia UV TPHCM giảm nhẹ | Công nhân PouYuen mất việc được hỗ trợ 379 triệu 1
Ảnh minh họa

Công nhân PouYuen mất việc được hỗ trợ mức cao nhất 379 triệu đồng

Ngày 26/2, Công ty PouYuen tại Phường An Lạc, Quận Bình Tân là công ty đông lao động nhất TPHCM, đã chấm dứt hợp đồng lao động với 2.358 người do thiếu đơn hàng. Trong đó, khoảng 370 lao động có thâm niên làm việc trên 20 năm.

Mức hỗ trợ cho nhóm này là hơn 300 triệu đồng/người, có trường hợp nhận hỗ trợ 379 triệu đồng. Mức trung bình là 116 triệu đồng/người và mức thấp nhất là 12 triệu đồng.

Tổng số tiền chi trả cho đợt cắt giảm này là 275 tỷ đồng (cứ làm việc một năm sẽ được hỗ trợ 0,8 lần một tháng lương).

Điểm tin trưa 27/2: Tia UV TPHCM giảm nhẹ | Công nhân PouYuen mất việc được hỗ trợ 379 triệu 2
Công nhân PouYuen mất việc được hỗ trợ mức cao nhất 379 triệu đồng.

Thử tải 180 tấn kiểm định cầu Nguyễn Hữu Cảnh trước khi thông xe

Rạng sáng 27/2, đơn vị kiểm định đã cho thử tải lần cuối với tải trọng cao nhất đạt 180 tấn tại vị trí gặp sự cố của cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TPHCM) để làm cơ sở cho ôtô di chuyển qua cầu.

Dự kiến cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh cho xe ôtô di chuyển lại từ cuối tháng này.

Sự cố đứt cáp dự ứng lực cầu Nguyễn Hữu Cảnh được phát hiện vào tháng 9/2022. Nguyên nhân đứt cáp được cho là do thi công hệ thống thoát nước của dự án sửa đường Nguyễn Hữu Cảnh. Trong thời gian chờ khắc phục sự cố, tất cả xe bị cấm lưu thông qua cầu.