Điểm tin trưa 27/3: Thương mại điện tử đối diện sức mua sụt giảm

(VOH) – Nắng nóng gay gắt tiếp tục diễn ra tại Nam Bộ; Bộ Công an giải đáp thắc mắc về việc đổi căn cước công dân gắn chip mới…là những tin nổi bật.

Ngày 27/3: Sức mua heo hơi vẫn yếu nhưng nguồn cung đã tăng

Giá heo hơi bình quân trên cả nước hôm nay đã tăng nhẹ về mức 49.900 đồng/kg. Đây chưa phải là mức giá hòa vốn nhưng tín hiệu hồi phục đang giải tỏa bớt lo lắng cho người chăn nuôi.

Thị trường heo hơi tại miền Nam lặng sóng trong ngày đầu tuần. Tại Bà Rịa-Vũng Tàu và Cà Mau, giá heo hơi ở mức 52.000 đồng/kg, cao nhất khu vực.

Thương mại điện tử đối diện sức mua sụt giảm

Một số sàn thương mại điện tử cho hay bắt đầu ghi nhận giá trị giỏ hàng của người mua giảm dần. Người mua giờ tập trung vào nhóm hàng chăm sóc sức khỏe, ngay cả thời trang cũng là nhóm thể dục, thể thao...thay cho nhóm hàng xa xỉ, cao cấp.

Khó khăn kinh tế, ảnh hưởng của lạm phát đã tác động đến ngành bán lẻ trực tuyến. Các chương trình kích cầu sức mua trên sàn thương mại điện tử diễn ra những tháng đầu năm đã không đem về doanh thu tăng trưởng như kỳ vọng.

Ông Nguyễn Anh Đức, tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết trong bối cảnh người dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu, các nhà bán lẻ không xem kênh thương mại điện tử để tăng trưởng doanh số mà tập trung hoàn thiện hệ sinh thái và hỗ trợ người dùng trong quyết định lựa chọn mua hàng hóa.

Điểm tin trưa 27/3: Thương mại điện tử đối diện sức mua sụt giảm 1
Thương mại điện tử đối diện sức mua sụt giảm - Ảnh: internet 

Nắng nóng gay gắt tiếp tục diễn ra tại Nam Bộ, có nơi trên 37 độ C

Đài Dự báo Khí tượng Thuỷ văn khu vực Nam Bộ cho biết ngày 27/3, nắng nóng gia tăng và xảy ra diện rộng ở miền Đông và TPHCM,  nắng nóng gay gắt cục bộ tại Bình Phước. Miền Tây có nắng nóng ở một số nơi. Nguyên nhân là do áp cao cận nhiệt đới.

Hiện áp cao cận nhiệt đới đang hạ trục về phía Nam. Hình thái thời tiết này khiến trời ít mây và nắng gắt. Tình hình sẽ còn kéo dài và trong nửa đầu tháng 4 sẽ vào cao điểm.

Điểm tin trưa 27/3: Thương mại điện tử đối diện sức mua sụt giảm 2
Nắng nóng gay gắt ở các tỉnh Nam Bộ - Ảnh: internet 

Bộ Công an giải đáp thắc mắc về việc đổi căn cước công dân gắn chip mới

Việc thay đổi mẫu thẻ căn cước công dân không tác động đến những người đã được cấp thẻ căn cước công dân hiện nay; những thẻ căn cước công dân đã được cấp sẽ vẫn có giá trị đến hết thời hạn sử dụng được ghi trong thẻ (không tác động đến các thẻ căn cước công dân đã cấp).

Xe cứu thương chở quan tài tông đuôi xe buýt, 2 người bị thương

Sáng 27/3, tài xế Dương Minh Phúc (26 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) điều khiển xe cứu thương mang BKS: 53B - 247.13 lưu thông theo hướng Nam - Bắc. Khi đến km553+900 quốc lộ 1 (đoạn qua xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh) đã đâm vào phía sau chiếc xe buýt mang BKS: 38B - 006.89 chạy cùng chiều.

Hậu quả, vụ va chạm khiến 2 người trên xe cứu thương bị thương,  đầu xe cứu thương biến dạng, chiếc xe buýt chỉ bị hư hỏng nhẹ ở phần đuôi.

Xe cứu thương chở theo chiếc quan tài có một thi thể từ tỉnh Tiền Giang về tỉnh Nghệ An. Sau khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng CSGT huy động một xe cứu thương khác đến hiện trường để tiếp tục chở thi thể này về quê.