Điểm tin trưa 28/11: Lãi suất tiết kiệm tiếp tục tăng cao; Học sinh iSchool Nha Trang đi học trở lại

(VOH) – IPP Air Cargo không được hoàn phí thẩm định khi xin dừng lập hãng bay; Hôm nay Cựu giám đốc Bệnh viện Mắt TPHCM và đồng phạm hầu tòa; Giá đô la tự do tăng nhẹ… là những thông tin mới.

Lãi suất tiết kiệm tiếp tục tăng cao

Ngân hàng Nhà nước liên tục bơm tiền ra thị trường nhưng mặt bằng lãi suất huy động vẫn tiếp tục tăng cao. Cuộc đua lãi suất huy động của các ngân hàng chưa có dấu hiệu dừng lại, điều này đe dọa lãi suất cho vay sẽ còn đi lên.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Saigonbank) vừa tăng lãi suất tiết kiệm tiền đồng thêm 1,2 - 1,9%/năm, cao nhất 10,5%/năm ở kỳ hạn 13 tháng. Ở kỳ hạn 6 tháng, lãi suất của nhà băng này cũng rất cao, lên 9,6%/năm; 12 tháng lên 10%/năm.

Mức cao nhất là 9,7%/năm thuộc về ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) huy động trong tháng 11. Ở kỳ hạn 12 tháng, MSB có lãi suất 9,8%/năm

So thời điểm đầu năm nay, lãi suất huy động tiết kiệm của các nhà băng hiện tăng từ 2 - 4,2%/năm. 

Điểm tin trưa 28/11: Lãi suất tiết kiệm tiếp tục tăng cao; Học sinh iSchool Nha Trang đi học trở lại 1
Lãi suất tiết kiệm tiếp tục tăng cao.

Học sinh iSchool Nha Trang đã trở lại trường sau vụ ngộ độc

Ngày 28/11, Trường iSchool Nha Trang (Khánh Hòa) đã đón học sinh trở lại học tập, tuy nhiên trường tạm thời chưa tổ chức bếp ăn bán trú sau vụ hơn 600 học sinh và giáo viên bị ngộ độc. Nhà trường cũng mời bác sĩ chuyên khoa về tiêu hóa, dinh dưỡng đến trường để theo dõi sức khỏe và tư vấn dinh dưỡng cho học sinh và phụ huynh từ thứ hai đến thứ sáu. 

Cũng theo Trường iSchool Nha Trang, đến 7 giờ ngày 27/11, chỉ còn 2 học sinh bị ngộ độc thực phẩm đang theo dõi sức khỏe tại bệnh viện.

Giá đô la tự do tăng nhẹ nhưng vẫn thua xa euro

Sáng 28/11, giá USD có xu hướng tăng nhẹ ở một số điểm thu đổi ngoại tệ nhưng vẫn thấp hơn đồng euro. Tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước chốt ở mức 23.667 đồng, giảm 2 đồng so với cuối tuần qua. Trong khi đó, giá USD tại các ngân hàng thương mại biến động trái chiều. 

Giá heo hơi tiếp tục đi ngang

Giá heo hơi sáng nay tiếp tục ghi nhận xu hướng đi ngang. Thị trường vẫn chờ tín hiệu tăng giá rõ ràng hơn khi mùa cao điểm lễ, Tết đang đến gần. Thị trường cả 3 miền, giá heo hơi không biến động so với những ngày trước đó. Giá heo tại thị trường Trung Quốc cuối tuần qua tiếp tục giảm xuống còn 80.700 đồng/kg. Giá heo hơi của Công ty Chăn nuôi C.P Việt Nam vẫn giữ mức 58.000 - 60.000 đồng/kg.

IPP Air Cargo không được hoàn phí thẩm định khi xin dừng lập hãng bay

Công ty Cổ phần IPP Air Cargo sẽ không được hoàn trả phí thẩm định hồ sơ sau khi xin dừng cấp giấy phép lập hãng hàng không. Chi phí thẩm định được nộp ngân sách nhà nước theo quy định. Bộ Giao thông vận tải cho biết như vậy trong công văn gửi Thủ tướng về việc IPP Air Cargo xin dừng cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

Điểm tin trưa 28/11: Lãi suất tiết kiệm tiếp tục tăng cao; Học sinh iSchool Nha Trang đi học trở lại 2
Công ty IPP Air Cargo xin dừng cấp phép bay.

Hôm nay (28/11), Cựu giám đốc Bệnh viện Mắt TPHCM và đồng phạm hầu tòa

TAND TPHCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Minh Khải (cựu giám đốc Bênh viện Mắt TPHCM) và 7 đồng phạm trong vụ án vi phạm về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, khung hình phạt 10-20 năm tù.

Viện kiểm sát xác định cựu giám đốc bệnh viện và các thuộc cấp vi phạm hàng loạt nguyên tắc về đấu thầu trong quá trình ký các hợp đồng mua 14.800 thủy tinh thể, gây thiệt hại hơn 14,2 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra xác định hơn 14.000 bệnh nhân đã thay thủy tinh thể tại bệnh viện là bị hại trong vụ án. Khi đăng ký khám, chữa bệnh, những bệnh nhân này không được giải thích cụ thể từng loại chi phí, không biết giá thủy tinh thể nhân tạo.