Chờ...

Điểm tin trưa 3/4: 6 người bị thương trong vụ cây xanh bật gốc trước cổng trường

(VOH) – Hôm nay (3/4), lãi suất tiết kiệm đồng loạt giảm; Đề xuất thuế tiêu thụ đặc biệt với game online; Sau khi sử dụng rượu bia, dắt bộ xe máy sẽ không bị xử phạt…là những tin nổi bật.

6 người bị thương trong vụ cây xanh trước cổng trường bật gốc

Sáng ngày 3/4, một cây xanh trong khuôn viên trường THCS Trần Văn Ơn (đường Nguyễn Văn Thủ, quận 1, TPHCM) đã bất ngờ bật gốc ngã ra đường.

Thời điểm này, đang giờ cao điểm nhiều phụ huynh đưa con đến trường, lưu lượng xe qua khu vực này rất đông. Phần tán của cây đè trúng một số phụ huynh đang dừng xe máy trước cổng trường, một số người chạy kịp, một số khác bị mắc kẹt dưới cây.

Theo báo cáo nhanh của UBND phường Đa Kao, vụ việc khiến 6 người bị thương (trong đó có 1 học sinh, 1 phụ nữ đang mang thai tuần thứ 8) và 9 xe máy bị hư hỏng.

Hiện giao thông trên đường Nguyễn Văn Thủ qua khu vực được bình thường trở lại.

Điểm tin trưa 3/4: 7 người bị thương trong vụ cây xanh bật gốc trước cổng trường
Nhân viên Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TPHCM đang dọn dẹp tại hiện trường - Ảnh: Vũ Sơn 

Hôm nay (3/4), lãi suất tiết kiệm đồng loạt giảm

Sáng 3/4, một số ngân hàng điều chỉnh giảm lãi suất tiết kiệm tiền đồng thêm 0,3 - 0,8%/năm.

Đây là đợt giảm thứ 3 liên tiếp của các ngân hàng trong vòng 1 tháng. Nguyên nhân đến từ quyết định giảm lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước 0,3 - 0,5%/năm áp dụng từ hôm nay 3.4, trong đó lãi suất kỳ hạn dưới 6 tháng giảm từ 6%/năm xuống còn 5,5%/năm.

Điểm tin trưa 3/4: 7 người bị thương trong vụ cây xanh bật gốc trước cổng trường 2
Ảnh minh họa - Internet 

Doanh nghiệp bất động sản cạn vốn trên tài sản ngàn tỷ

Vốn từ kênh trái phiếu đang tắc, từ kênh ngân hàng cũng bị thắt lại khiến doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đang phải chật vật tìm nguồn vốn qua cửa phát hành thêm cổ phiếu vốn được đánh giá là khá hẹp trong bối cảnh thị trường chứng khoán hiện nay.

Đề xuất thuế tiêu thụ đặc biệt với game online

Bộ Tài chính đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt với game online để định hướng tiêu dùng. Ngay sau đề xuất này, nhiều ý kiến phản biện đã được đưa ra.

Giới doanh nghiệp trong nước cho rằng, nếu áp thuế tiêu thụ đặc biệt cho game online sẽ có thể có một số hệ quả như tăng giá game, người dùng giảm, thúc đẩy việc sử dụng phần mềm trái phép,...

Bộ Tài chính cho biết, sẽ tiếp tục lắng nghe các ý kiến góp ý để cân nhắc về đề xuất đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với game online. Nhiều ý kiến cho rằng cần có thêm những cơ sở khoa học và đánh giá kỹ các tác động của đề xuất đánh thuế này.

Điểm tin trưa 3/4: 7 người bị thương trong vụ cây xanh bật gốc trước cổng trường 3
Bộ Tài chính đề xuất thuế tiêu thụ đặc biệt với game online - Ảnh: internet 

Sau khi sử dụng rượu bia, dắt bộ xe máy sẽ không bị xử phạt

Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ và các văn bản có liên quan, chỉ xử phạt đối với người đang điều khiển phương tiện.

Nếu dắt bộ xe mà không không ngồi lên xe để điều khiển thì CSGT sẽ không có căn cứ để xử phạt. Nếu thuộc trường này thì sẽ không bị xử phạt vi phạm hành chính.

Trường hợp, nếu người điều khiển xe máy khi uống rượu bia gặp CSGT, sau đó xuống xe dắt bộ nhằm thực hiện hành vi đối phó với lực lượng chức năng thì có thể bị xử lý.