Điểm tin trưa 6/3: Làm gì khi chuyển khoản nhầm qua ngân hàng?

(VOH) – Ti vi, máy giặt giảm giá vẫn ế; Báo động sổ đỏ giả ở Kon Tum; Giá heo hơi hôm nay thấp nhất trong vòng 2 năm…là những tin nổi bật.

Giá heo hơi hôm nay 6/3: Thấp nhất trong vòng 2 năm

Tại miền Nam, giá heo hơi chững lại so với cuối tuần trước, dao động trong khoảng 50.000 - 52.000 đồng/kg. Giá heo hơi của Công ty Chăn nuôi C.P Việt Nam đang ở mức 54.000 đồng/kg.

Trên thị trường bán lẻ, nhiều cửa hàng tiện lợi, siêu thị đang nỗ lực giảm giá, khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng mặt hàng thịt heo. Với giá bán hiện nay đang ở quanh ngưỡng 50.000 đồng/kg, người chăn nuôi trong nước đang thua lỗ nặng.

Làm gì khi chuyển khoản nhầm qua ngân hàng?

Tình trạng chuyển nhầm tiền khi khách hàng tự thực hiện qua app, ngân hàng số khá phổ biến.

Đại diện các ngân hàng cho biết, phải có sự đồng ý chuyển lại số tiền của chủ tài khoản thì người chuyển mới có thể nhận lại được tiền. Ngân hàng không được phép can thiệp vào tài khoản khách hàng.

Đối với người nhận nhầm tiền, trong trường hợp muốn trả lại tiền cho người chuyển cũng nên liên lạc và thông qua ngân hàng để thực hiện chuyển trả cho đúng, tránh trường hợp rơi vào bẫy lừa đảo.

Điểm tin trưa 6/3: Làm gì khi chuyển khoản nhầm qua ngân hàng? 1
Ảnh minh họa - Internet 

Ti vi, máy giặt giảm giá vẫn ế

Liên tục khuyến mãi giảm giá, nhưng các cửa hàng, siêu thị điện máy trên thị trường hiện vẫn khá vắng khách.

Lý giải cho việc này, đại diện siêu thị điện máy nội thất Chợ Lớn cho hay nguyên nhân chính là do nhiều khách hàng đang có tâm lý thắt lưng buộc bụng, giảm chi tiêu khi kinh tế khó khăn.

Các gia đình thường sẽ đổi sản phẩm như tivi, máy giặt... từ loại thường đến loại cao cấp sau một thời gian sử dụng mà không cần phải chờ hư hỏng. Khi thu nhập giảm thì việc thay đổi tivi được xem là nhu cầu không cần thiết nên bỏ qua.

Báo động sổ đỏ giả ở Kon Tum

Thời gian qua, khi thị trường bất động sản tại Kon Tum được thổi bùng lên, nhiều người đổ xô đi săn lùng, mua bán đất đai, nhà cửa. Nhiều sổ đỏ giả cũng được các cơ quan chức năng kịp thời phát hiện.

Theo ông Đinh Xuân Tâm – Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng kí đất đai Kon Tum người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị đối tượng xấu lừa đảo dẫn đến mất tài sản. Khi phát hiện các bất thường, người dân cần báo ngay công an xã, phường gần nhất; thu thập các tài liệu thông tin liên quan để cơ quan công an xử lý.

Điểm tin trưa 6/3: Làm gì khi chuyển khoản nhầm qua ngân hàng? 2
Ảnh minh họa - Internet 

Xe tải cuốn xe máy vào gầm, 3 mẹ con tử vong thương tâm

Sáng ngày 6/3, một người phụ nữ điều khiển xe máy mang BKS: 37N1-576.xx chở 3 em nhỏ trên đường từ nhà đến trường theo tỉnh lộ 542E. Khi đến đoạn qua xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An thì xảy ra va chạm với xe tải chở đất mang BKS 14C-201.03.

Cú va chạm mạnh khiến xe máy bị cuốn vào gầm xe tải. Hậu quả, 3 người tử vong tại chỗ, 1 em nhỏ bị thương nặng được người dân hỗ trợ đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Tại hiện trường, chiếc xe máy bị kẹt cứng dưới bánh xe tải hư hỏng nặng, xung quanh nhiều mảnh vỡ văng khắp nơi.