Điểm tin trưa 8/5: Sức mua hàng yếu, sản xuất gặp khó | Cơn "mưa vàng" trút xuống TPHCM

VOH - Tăng cường quản lý chất lượng tín dụng, sở hữu cổ phần; Chủ tịch Louis Holdings Đỗ Thành Nhân thao túng chứng khoán, kiếm lời trăm tỷ…là những tin nổi bật.

Sức mua hàng yếu, sản xuất gặp khó khăn

Hàng trăm mặt hàng được khuyến mãi liên tục trong thời gian qua ở nhiều siêu thị từ thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng và thậm chí cả thực phẩm tươi sống với thời gian kéo dài; nhưng doanh thu từ đầu năm đến nay vẫn sụt giảm, kéo theo lợi nhuận đi lùi so với cùng kỳ năm trước.

Sức mua yếu, sản xuất suy giảm, người lao động bị mất việc... đang diễn ra và dường như chưa có dấu hiệu chấm dứt. Tình trạng này đang khiến tồn kho của các nhà sản xuất tăng cao, phải hạn chế công suất, cắt giảm lao động.

Điểm tin trưa 8/5: Sức mua hàng yếu, sản xuất gặp khó | Cơn
Ảnh minh họa - Khiêm Huân 

Tăng cường quản lý chất lượng tín dụng, sở hữu cổ phần

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Công văn yêu cầu các ngân hàng nâng cao chất lượng tín dụng, hạn chế tối đa việc phát sinh mới nợ nhóm 2 và nợ xấu, kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng đối với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro; thực hiện phân loại tài sản có, trích lập và sử dụng dự phòng rủi ro.

Các ngân hàng cổ phần tuân thủ đúng quy định của pháp luật về sở hữu cổ phần, cấp tín dụng đối với cổ đông và người có liên quan.

Cơn "mưa vàng" trút xuống Hà Nội, TPHCM sau đợt nắng nóng kỷ lục

Từ chiều tối 7/5 đến sáng 8/5, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc xuất hiện mưa lớn sau nhiều ngày nắng nóng gay gắt kéo dài.

Chiều 7/5, do ảnh hưởng của không khí lạnh, trên địa bàn các huyện Quỳ Châu, Quế Phong, Kỳ Sơn, Tương Dương đã xảy ra mưa lớn, gió giật mạnh gây thiệt hại cho nhân dân địa phương.

Từ ngày 8/5, Hà Nội ngày có mưa rào và dông; đêm không mưa, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, trời chuyển mát.

TPHCM và các tỉnh Nam bộ sáng 8/5 trời nhiều mây, không nắng, nhiệt độ dịu hơn mấy ngày trước. Khoảng 10h30 sáng TPHCM đón cơn mưa "hạ nhiệt" sau những ngày nắng nóng với lượng tia UV đạt mức nguy hiểm vào buổi trưa.

Điểm tin trưa 8/5: Sức mua hàng yếu, sản xuất gặp khó | Cơn "mưa vàng" trút xuống TPHCM 2
Ảnh minh họa - Khiêm Huân 

Chủ tịch Louis Holdings Đỗ Thành Nhân thao túng chứng khoán, kiếm lời trăm tỷ

Sáng 8/5, Toà án Nhân Dân (TAND) Thành phố Hà Nội mở lại phiên tòa xét xử 8 bị cáo về tội thao túng thị trường chứng khoán.

Chủ tịch Công ty Louis Holdings Đỗ Thành Nhân cấu kết với lãnh đạo Công ty Chứng khoán Trí Việt thực hiện thao túng 2 mã chứng khoán BII và TGG, qua đó kiếm lời hơn 154 tỉ đồng. Hai bị cáo thống nhất với nhau về thời gian khớp lệnh, dòng tiền luân chuyển vào các tài khoản, nhằm mua bán theo từng giai đoạn diễn biến giá cổ phiếu.