Điều kiện, chi phí đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc

(VOH) - Trong năm 2016, thực hiện các chương trình hợp tác với Hàn Quốc, Trung tâm lao động ngoài nước thuộc Bộ lao động thương binh và xã hội đã tuyển chọn và phái cử trên 90.000 lượt người lao động Việt Nam đi làm việc.

Để chuẩn bị cho số lao động này đạt tiêu chuẩn đi làm việc, Trung tâm cũng đã phối hợp với tổ chức HRD Korea tổ chức 02 Kỳ thi tiếng Hàn trên giấy, 04 Kỳ thi tiếng Hàn trên máy tính theo định kỳ hàng quý, tổ chức 43 khóa đào tạo trước phái cử, 03 khóa ôn tập, bổ túc tiếng Hàn và đào tạo kiến thức liên quan đến Luật đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Người lao động quan tâm đến các chương trình xuất khẩu lao động

Theo dự kiến, Hàn Quốc tiếp tục sẽ là thị trường xuất khẩu lao động được nhiều người lao động Việt Nam quan tâm trong năm 2017 vì mức thu nhập ổn định và chi phí đi thấp. Do đó, việc thi chứng chỉ tiếng Hàn, tìm hiểu về đặc thù văn hóa, tính chất công việc, môi trường sống là điều kiện cần thiết để người lao động Việt Nam có thể hội nhập tốt.

Ông Phạm Trung Kiên, đại diện chương trình xuất khẩu lao động và đào tạo tiếng Hàn cho rằng: "Chương trình xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc là chương trình duy nhất do Bộ lao động thương binh xã hội Việt Nam phối hợp cùng Bộ lao động Hàn Quốc đứng ra thực hiện. Đó là một cơ hội và mở rộng cho nhiều đối tượng có độ tuổi từ 18 đến 38, có sức khỏe tốt và chỉ cần học tiếng Hàn. Chi phí để đi chỉ cần 30 triệu đồng, trong đó 15 triệu là vé máy bay, phí visa, 9 triệu để sang Hàn Quốc đóng bảo hiểm và khoảng 5 triệu để học tiếng Hàn, như vậy là đủ thủ tục để sang Hàn Quốc làm việc".