Chờ...

Đình chỉ hoạt động khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn

VOH - Theo Sở Y tế TPHCM, Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn đã bị đình chỉ hoạt động, đồng thời chuyển hồ sơ đến cơ quan công an để điều tra làm rõ các hành vi vi phạm.

Theo Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 4/7, chị N.T.B.T đến Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn tại địa chỉ số 1390 đường 3 Tháng 2, Phường 2, Quận 11 để thực hiện thủ thuật thẩm mỹ vùng kín.

Sau khi thực hiện phẫu thuật, chị T. đã đến nhà thuốc Long Châu (địa chỉ 203 đường 3 Tháng 2, Phường 11, Quận 10) để mua thuốc theo đơn thì ngất xỉu.

May mắn, lúc này nhân viên của nhà thuốc Long Châu đã đưa người phụ nữ vào phòng cấp cứu của Trung tâm tiêm chủng Long Châu ngay bên cạnh.

Tại đây, êkíp bác sỹ Trung tâm tiêm chủng Long Châu đã kịp thời xử trí sốc phản vệ theo đúng phác đồ của Bộ Y tế bằng cách tiêm adrenalin và truyền nhanh NaCl 0,9%.

Sau khi xử trí, mạch và huyết áp của người phụ nữ trở lại bình thường và tiếp tục được đưa đến Bệnh viện Nhân dân 115 điều trị. Hiện sức khỏe của người phụ nữ đã qua nguy hiểm.

Diva Sai Gon
Phòng khám thẩm mỹ Diva Sài Gòn tại 1390 đường 3 Tháng 2, Phường 2, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh, trốn tránh trách nhiệm khi khách hàng bị tai biên sau phẫu thuật - Ảnh: TTXVN

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã đến Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn để làm việc.

Tại đây, nhân viên của Phòng khám này đã có phản ứng, chống đối quyết liệt và khẳng định không có khách hàng nào tên N.T.B.T. đến làm thủ thuật thẩm mỹ vùng kín vào ngày 4/7.

Chỉ đến khi hình ảnh chị N.T.B.T. xuất hiện trên camera ghi hình của phòng khám thì họ mới thừa nhận.

Đoàn kiểm tra cũng phát hiện êkíp phẫu thuật cho khách hàng N.T.B.T. không có trong danh sách đăng ký hành nghề tại phòng khám.

Bác sỹ chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật (bác sỹ Thân Văn Hùng) của phòng khám không có mặt lúc cuộc phẫu thuật diễn ra.

Nhóm người trực tiếp làm phẫu thuật vùng kín cho khách hàng N.T.B.T. không phải là bác sỹ, không có một chứng chỉ hành nghề nào liên quan đến y tế.

Thông qua mạng xã hội, nhóm người mạo danh “Bác sĩ Minh Tuyết” dẫn dụ khách hàng đến thực hiện thủ thuật tại Phòng khám thẩm mỹ Diva Sài Gòn.

Đoàn kiểm tra còn phát hiện, phẫu thuật viên chính cho chị N.T.B.T không phải là bác sỹ, chỉ đi học nghề thẩm mỹ vùng kín từ các cơ sở đào tạo spa, chăm sóc da.

Với những sai phạm của Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định đình chỉ hoạt động của phòng khám này, đồng thời chuyển hồ sơ đến Công an Thành phố Hồ Chí Minh để điều tra làm rõ các hành vi vi phạm nghiêm trọng của phòng khám.