Đoàn Đại biểu Hội đồng nhân dân khảo sát chương trình nông thôn mới ở Củ Chi

(VOH) - Hôm qua (16/05), đoàn Đại biểu Hội đồng nhân dân TP do bà Nguyễn Thị Quyết Tâm- Chủ tịch HĐND TP dẫn đầu đã có chuyến khảo sát tại 2 xã Tân Thông Hội và xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi về đề án xây dựng và phát triển nông thôn mới trên địa bàn thành phố.
 Đoàn đã đi thăm Hợp tác xã Bò sữa Tân Thông Hội, hộ nuôi cá ở ấp Thượng và vườn phong lan Mỹ Vân ở ấp Tiền, thuộc xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi. Đây là những mô hình sau 3 năm triển khai xây dựng đề án nông thôn mới, đến nay xã Tân Thông Hội đã đạt 18/19 tiêu chí. Qua đó, không những làm thay đổi diện mạo của xã, mà đời sống của nông dân ngày càng được nâng cao nhờ vào việc chuyển đổi cơ cấu lao động từ nông nghiệp sang phi nông nghiệp và sản xuất nông nghiệp đô thị. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 28,6 triệu đồng/năm. Chính quyền xã đang tiếp tục hỗ trợ nông dân phát triển ngành nghề truyền thống, mở rộng các loại hình dịch vụ tạo việc làm cho người dân.
 
 Đoàn cũng làm việc với UBND xã Thái Mỹ về đề án xây dựng nông thôn mới đang được triển khai tại xã mà hiện nay xã đã đạt được 16/19 tiêu chí.
 
 Ghi nhận những nỗ lực của chính quyền xã Tân Thông Hội và xã Thái Mỹ - huyện Củ Chi trong việc xây dựng và phát triển nông thôn mới, Đoàn đại biểu Hội đồng nhân dân TP lưu ý chính quyền 2 xã tập trung hơn nữa công tác đào tạo nghề và hỗ trợ giải quyết việc làm tại chỗ cho thanh niên, đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất theo hướng hiện đại. Đồng thời, nhanh chóng đẩy mạnh tiến độ các trung tâm văn hóa, thể thao nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí ngày càng cao của nhân dân./.