Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tổ chức Hội thảo góp ý Dự án luật xử lý vi phạm hành chính

(VOH) - Chiều 30/3, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố đã tổ chức Hội thảo góp ý Dự án luật xử lý vi phạm hành chính. Tham dự Hội thảo có các cơ quan Sở Ngành đơn vị trên địa bàn thành phố. Ông Huỳnh Thành Lập - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố chủ trì hội thảo.

Dự án luật xử lý vi phạm hành chính có 146 điều quy định về xử lý vi phạm hành chính và các biện pháp xử lý hành chính, trong đó quy định mức phạt thấp nhất là 50 ngàn đồng và cao nhất là 1 tỷ đồng đối với cá nhân và 2 tỷ đồng đối với tổ chức. Sở Tài Nguyên Môi trường Tp bày tỏ sự nhất trí cao với Dự án luật quy định mức phạt cao nhất đối với vi phạm trong lĩnh vực môi trường là 2 tỷ đồng, trước đây quy định chỉ 500 triệu đồng nên tính răn đe không cao. Đại diện các đơn vị, sở - ngành, quận - huyện đóng góp sôi nổi về một số điều khoản của Dự án luật để đảm bảo được tính khả thi khi áp dụng.

Một số đại biểu cho rằng mức phạt thấp nhất là 50 ngàn đồng là còn thấp và đề nghị tăng thêm, đồng thời đề nghị tăng thêm mức phạt trong vi phạm về lĩnh vực giao thông và môi trường ở Hà Nội và Tp.HCM. Tại Hội thảo, ông Huỳnh Thành Lập - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP đã ghi nhận và những đóng góp của các đại biểu  để trình Quốc hội xem xét điều chỉnh./.