'Doanh nghiệp nhỏ ít được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi'

(VOH) - Đây là thông tin được Hội đồng Doanh nghiệp và Nhà đầu tư tại TPHCM chia sẻ trong sáng 31/8.

Cụ thể, theo khảo sát của Hội đồng Doanh nghiệp và Nhà đầu tư tại TPHCM, phần lớn các doanh nghiệp có quy mô nhỏ ít được tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi cũng như với các tổ chức tín dụng khi cần phát triển các dự án sản xuất kinh doanh.

Vì vậy, tổ chức này sẽ chủ động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng thương mại trên địa bàn hỗ trợ doanh nghiệp hội viên tiếp cận, lựa chọn nguồn vốn tín dụng phù hợp. Đây là một trong những nhiệm vụ cụ thể mà Đại hội lần thứ hai nhiệm kỳ 2019-2024 của Hội đồng Doanh nghiệp và Nhà đầu tư tại TPHCM đề ra sáng 31/8.

Đại hội lần thứ hai nhiệm kỳ 2019-2024 của Hội đồng Doanh nghiệp và Nhà đầu tư tại TPHCM

Đại hội lần thứ hai nhiệm kỳ 2019-2024 của Hội đồng Doanh nghiệp và Nhà đầu tư tại TPHCM. 

Trong nhiệm kỳ mới, Hội đồng sẽ tăng cường các hoạt động thông tin pháp luật kinh tế, pháp luật lao động cho doanh nghiệp; đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện, nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và tổ chức các phong trào văn thể mỹ trong cộng đồng doanh nghiệp; tăng cường các mối quan hệ trong và ngoài nước; củng cố, kiện toàn tổ chức, vận động phát triển thêm từ 50-70 doanh nghiệp hội viên mới,...

Với sứ mệnh giúp cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đoàn kết, sáng tạo, hội nhập và phát triển, Hội đồng Doanh nghiệp và Nhà Đầu tư tại TPHCM cam kết sẽ sát cánh cùng với các hội viên, đối tác của mình trong việc phát triển sản xuất kinh doanh, xây dựng đội ngũ doanh nhân trong Hội không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Hội đồng Doanh nghiệp và Nhà Đầu tư tại TPHCM là tổ chức thuộc Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) tập hợp các doanh nghiệp, nhà đầu tư có năng lực, uy tín trên cả nước. Được thành lập từ năm 2014, đến nay Hội đồng đã quy tụ được 270 doanh nghiệp và nhà đầu tư, kinh doanh, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Hội đồng Doanh nghiệp và Nhà đầu tư tại TPHCM hoạt động với tiêu chí kết nối, xúc tiến thương mại trong và ngoài nước; giúp cho doanh nghiệp và doanh nhân hỗ trợ lẫn nhau và cùng phát triển.
Tin tức tai nạn giao thông ngày 31/8/2019: Va chạm xe đầu kéo, cô gái trẻ tử vong thương tâm – Vụ tai nạn xảy ra vào sáng ngày 31/8 tại khu vực đường TL70A (đường 70 mới) quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, khiến 1 người tử vong tại chỗ.
Những chính sách có hiệu lực từ tháng 9/2019 - Nhiều chính sách liên quan đến tiền lương, quản lý tài sản công và hoạt động karaoke, vũ trường… sẽ có hiệu lực từ tháng 9/2019.