Động đất tại Cao Bằng, gây rung lắc tại Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc

(VOH) - Sáng 25/11, một trận động đất cường độ 5,4 độ Richter đã xảy ra tại tỉnh Cao Bằng, kéo theo dự chấn gây rung lắc tại một số tỉnh phía Bắc.

Người dân ở một số khu vực nội thành như Cầu Giấy, Đống Đa (Hà Nội) cho biết, họ đã cảm nhận sự rung lắc mạnh, nghi do dư chấn của động đất vào sáng 25/11. Ngoài Hà Nội, Cao Bằng, Hải Phòng, Lạng Sơn, Việt Trì, Bắc Giang,... cũng cảm nhận được sự rung lắc.

Động đất tại Cao Bằng, gây rung lắc tại Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc

Động đất xảy ra tại khu vực huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. (Ảnh chụp màn hình bản đồ Google Maps)

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh, Giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) xác nhận có động đất với độ lớn 5,4 độ Richter tại địa phận huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng vào thời gian 1 giờ 18 phút (GMT), tức 8 giờ 18 phút (giờ địa phương), ngày 25/11. Tọa độ ghi nhận của trận động đất này là 22,852 độ vĩ Bắc-106,618 độ kinh Đông và ở độ sâu chấn tiêu khoảng 14 km.

Viện Vật lý Địa cầu cũng thông tin chi tiết, vào 1h18’ (giờ GMT) ngày 25/11/2019, tức 8h18’ (giờ Hà Nội), một trận động đất có độ lớn 5.4 xảy ra tại vị trí có tọa độ (22.852 độ vĩ Bắc, 106.618 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 14 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Hiện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Trước đó, vào sáng 21/11, hiện tượng rung lắc cũng đã diễn ra ở một số chung cư tại khu vực nội thành Hà Nội do dư chấn của động đất tại khu vực tỉnh Xayaburi, Lào.

Trận động đất này xảy ra ở khu vực có động đất mạnh nhất, gần khu vực biên giới các tỉnh Điện Biên và Lai Châu nên một số tỉnh, thành phố của Việt Nam dễ dàng cảm nhận được, nhất là những người ở nhà cao tầng, hay vùng đất yếu.