Chờ...

Động thổ thi công dự án cầu vượt sông Đáy

VOH - Cầu vượt sông Đáy nối hai tỉnh Ninh Bình và Nam Định, là dự án thành phần thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình-Nam Định-Thái Bình.

Ngày 29/9, tỉnh Nam Định tổ chức Lễ triển khai Thi công Dự án Xây dựng Cầu vượt sông Đáy nối hai tỉnh Ninh Bình và Nam Định.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị cho biết dự án xây dựng cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định sử dụng vốn Chương trình Phục hồi và Phát triển Kinh tế-Xã hội, được Thủ tướng Chính phủ phân cấp cho Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định làm cơ quan chủ quản, triển khai thực hiện dự án.

Động thổ thi công dự án cầu vượt sông Đáy 1
Các đại biểu làm thủ tục triển khai thi công dự án - Ảnh: TTXVN

Cầu vượt sông Đáy là dự án thành phần thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình-Nam Định-Thái Bình, dự kiến sẽ được triển khai đầu tư ngay trong năm 2023 và đầu năm 2024.

Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 87km, quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh.

Dự án được tách ra thực hiện độc lập, theo hình thức dự kiến đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Đoạn qua tỉnh Nam Định sẽ do tỉnh chịu trách nhiệm kinh phí giải phóng mặt bằng.

Đây là một trong các dự án trọng điểm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của các tỉnh ven biển, mang tính liên kết vùng Đồng bằng sông Hồng, rút ngắn thời gian và khoảng cách di chuyển giữa các tỉnh phía Nam, tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình đi Hải Phòng và ngược lại.

Các dự án khi hoàn thành đồng bộ sẽ giúp tạo cơ hội để phát triển công nghiệp, thương mại, du lịch, dịch vụ đối với vùng kinh tế ven biển của tỉnh Nam Định, cũng như các tỉnh ven biển của đồng bằng Bắc Bộ. Qua đó, tạo động lực phát triển mạnh kinh tế-xã hội các tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình.