Dự án đê bao sông Sài Gòn: Chuẩn bị khánh thành đoạn đê bao phường Thạnh Lộc

(VOH) - Đến tháng 4 lịch sử năm 2010, người dân ở huyện Hóc Môn, quận 12 vui mừng biết bao vì thấy con đường đê bao dài 17km, rộng 8,5m, cao 2,2m với nhiều cống điều tiết nước nằm dọc sông Sài Gòn đang ra hình ra dáng.
 

Đoạn đê bao bị vỡ do triều cường ở phường Thạnh Lộc.

Có mặt tại đoạn đê bao dài 5km từ giao lộ đường Hà Huy Giáp - cầu Rạch Quản đến cầu Bình Phước quận 12, chúng tôi cũng thấy nền hạ con đường cơ bản hoàn tất và cầu cống Ba Thôn đang được nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để kịp đưa hạng mục vào phục vụ. Một người dân ở đây phấn khởi nói với chúng tôi:

Đứng trên cầu, cống Ba Thôn nhìn về vùng đất nông nghiệp của phường Thạnh Lộc quận 12, chúng tôi cũng vui mừng cho vùng đất này sau bao nhiêu năm miền Nam được giải phóng, thống nhất đất nước, luôn bị ô nhiễm, ngập úng, không hiệu quả kinh tế, nay có điều kiện đổi thay, vực dậy tiềm năng vốn có, tạo bộ mặt mới, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân nhờ từ công trình đê bao ven sông Sài Gòn. Tại đây, cán bộ Nguyễn Thành Ni của công ty cổ phần Tàu Cuốc quyết tâm:

Giám sát Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn Lê Thanh Tùng tin tưởng:

Như vậy đoạn đê bao 5km thuộc phường Thạnh Lộc chỉ còn rải sỏi đỏ, trải thảm bê tông nhựa nóng và 10% khối lượng công việc còn lại của cầu và cống Ba Thôn sẽ xong vào giữa tháng 4 tới đây để kịp khánh thành đoạn đê bao này vào ngày 30/04/2010, kỉ niệm 35 năm giải phóng Sài Gòn. Phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Khưu Thành Khiêm chia sẽ sự phấn khích này và cho biết thêm:

Tháng 06/2010 là thời điểm hoàn chỉnh tuyến đê bao dài 17km nằm dọc sông Sài Gòn và những con đường đê bao nằm dọc ngang kênh rạch trong vùng đất cũng sẽ hoàn thành vào cuối năm 2010. Ông Bùi Thế Hải, giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình cho rằng, công việc này có thể thực hiện được, tất nhiên sau đó sẽ tiếp tục hoàn thiện những phần việc còn lại. Ông Hải kể, đây là dự án trải qua một thời gian dài thực hiện, do chưa có tiền lệ và cơ chế, chính sách phù hợp ban đầu phát sinh ra nhiều khó khăn, thách thức trong quá trình triển khai công tác giải phóng mặt bằng, các gói thầu của dự án nhưng hôm nay rất phấn khởi, trước mắt khánh thành đoạn đê bao 5km ở phường Thạnh Lộc quận 12 ngày 30/04/2010 theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố và đến cuối năm đưa dự án vào khai thác, chắc chắn vùng đất rộng 3.650 ha sẽ có thay đổi lớn, tạo thêm điều kiện cho kinh tế, xã hội thành phố tăng trưởng hơn nữa.

Ngọc Xuân