Dự án Sân bay Long Thành - cú hích cho Đồng Nai phát triển

(VOH) - Sáng 21/7, tại tỉnh Đồng Nai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với tỉnh Đồng Nai về công tác giải ngân vốn đầu tư công và tiến độ triển khai dự án Cảng HKQT Long Thành.

Tại buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, tỉnh Đồng Nai phải thể hiện được vai trò của một trong những đầu tàu kinh tế.

Thủ tướng cho rằng cú hích cho Đồng Nai phát triển trước hết là dự án Sân bay Long Thành. Số vốn 23.000 tỷ đồng cho giải phóng mặt bằng của dự án là rất lớn, cần có biện pháp quyết liệt cho công tác này.

Thủ tướng rất quan tâm và đề nghị tỉnh Đồng Nai trình bày về tiến độ triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, bàn giao mặt bằng tái định cư cho người dân trong tháng 10/2020, để kịp cho chủ đầu tư khởi công dự án vào đầu năm 2021.

Ảnh: VGP

Nội dung nữa Thủ tướng đặt ra là “cao tốc Long Thành – Dầu Giây vướng mắc gì” cần xử lý, không để công trình dở dang kéo dài.

Thứ ba, Thủ tướng đề nghị tỉnh báo cáo tình hình chung về giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn, biện pháp nào để đạt tiến độ giải ngân đề ra cho năm 2020.

Trước khi bước vào cuộc làm việc, Thủ tướng và đoàn công tác Chính phủ đã trực tiếp thị sát, kiểm tra việc thi công khu dân cư tái định cư xã Lộc An-Bình Sơn. Thủ tướng đề nghị đẩy nhanh tiến độ, “làm ngày làm đêm”, đồng thời phải lưu ý bảo đảm chất lượng, không để tình trạng “làm trước hỏng sau”.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Đồng Nai, giải ngân vốn đầu tư công đến hết tháng 6/2020 là 1.836 tỷ đồng, đạt 24% kế hoạch; ước giải ngân trong năm 2020 đạt trên 95% kế hoạch. Đối với vốn trái phiếu Chính phủ bố trí cho dự án Cảng HKQT Long Thành lũy kế đến nay giải ngân được 1.827,4 tỷ đồng, đạt 10,1%.

Đối với dự án này, Đồng Nai đã bàn giao 100% diện tích 2 khu tái định cư cho Ban Quản lý dự án để triển khai xây dựng hạ tầng khu tái định cư.

Người dân Đa Phước hưởng ứng không xả rác: Xã Đa Phước (huyện  Bình Chánh) triển khai nhiều phong trào thi đua “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và 

 

Bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thanh giữ chức vụ Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TPHCM: Sáng 20/7, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thanh giữ chức vụ Thành viên Hội 

 

Danh tính các nạn nhân vụ xe khách “đấu đầu” xe tải ở Bình Thuận: Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu huy động lực lượng chuyên môn tập trung cứu chữa các nạn nhân. Hiện đã xác định được danh tính 6 nạn nhân tử nạn và 7 người bị thương