Dự thảo Luật an toàn thông tin cần làm rõ phạm vi điều chỉnh

(VOH) - Chiều 11/9, Đoàn Đại biểu quốc hội TPHCM tiếp tục lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Luật an toàn thông tin đã được chỉnh lý hồi tháng 4 và chuẩn bị trình Quốc hội vào tháng 11.

Đa số các đại biểu đều cho rằng, dự thảo dù đã được chỉnh lý nhưng vẫn chưa đầy đủ, nhất là phạm vi điều chỉnh của Luật. Theo đại diện của Sở Thông tin và Truyền thông, quy định của điều 33, 34 về sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự thì cần có một danh mục cụ thể các sản phẩm nằm trong phạm vi điều chỉnh của luật này, không nên ghi chung chung thì sẽ rất khó khăn trong quá trình kiểm tra, xử lý.

Các đại biểu cũng cho rằng, trong Luật không thấy đề cập đến phần cung cấp thông tin cho bên thứ 3, trong khi trên thực tế những dữ liệu này cần thiết cho các ngành như bảo hiểm, y tế, ngân hàng. Ngoài ra còn rất nhiều ý kiến khác liên quan đến câu chữ, đối tượng chịu sự điều chỉnh, những tác động của Luật đối với ngành công nghệ công tin vốn còn non trẻ như hiện nay...

Dư thảo Luật an toàn thông tin là dự án luật quan trọng có liên quan đến an ninh quốc gia, gồm 8 chương và 63 điều. Đoàn đại biểu quốc hội vẫn tiếp tục nhận ý kiến đóng góp của các đại biểu thông qua email vpddbqh@tphcm.gov.vn.