Đưa 280 công dân Việt Nam từ châu Âu về nước

(VOH) - Các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, phối hợp Vietnam Airlines và các cơ quan chức năng sở tại tổ chức đưa công dân Việt Nam từ châu Âu về nước.

Trong hai ngày 6 - 7/8/2020, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, cơ quan đại diện Việt Nam tại một số nước châu Âu và các cơ quan chức năng sở tại tổ chức chuyến bay đưa gần 280 công dân Việt Nam từ Anh, Đức, Thụy Sỹ, Đan Mạch và Séc trở về nước an toàn.

Công dân Việt Nam xếp hàng chờ làm thủ tục lên máy bay về nước

Công dân Việt Nam xếp hàng chờ làm thủ tục lên máy bay về nước

Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, sinh viên đã hoàn thành khóa học, hết hạn visa, gặp khó khăn về chỗ ở do trường học, ký túc xá đóng cửa, phụ nữ mang thai, người cao tuổi, người bị bệnh hiểm nghèo, có tiểu sử bệnh lý nền, người đi du lịch, công tác ngắn hạn bị kẹt lại.

Để tổ chức chuyến bay theo kế hoạch, các cơ quan đại diện Việt Nam đã hướng dẫn công dân thực hiện các thủ tục cần thiết; phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong quá trình di chuyển đến hai sân bay ở London và Frankfurt. Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt đã cử cán bộ trực tiếp đến sân bay hỗ trợ công dân hoàn thành các thủ tục cần thiết trước khi lên máy bay.

Chuyến bay được đảm bảo chặt chẽ về an ninh, an toàn, các quy định về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh dịch tễ. Sau khi hạ cánh tại sân bay Vân Đồn, những người tham gia chuyến bay đều đã được kiểm tra y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết tính đến ngày 6/8: Các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, trên cơ sở nguyện vọng của công dân và năng lực cách ly ở trong nước, đã tổ chức được hơn 80 chuyến bay và đưa hơn 21.000 công dân Việt Nam từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ về nước, đảm bảo an toàn cũng như công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bà Lê Thị Thu Hằng cũng cho biết thêm, hiện nay, các cơ quan chức năng của Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga kiêm nhiệm Uzbekistan đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để xây dựng kế hoạch đưa công dân Việt Nam tại Uzbekistan về nước trong thời gian sớm nhất, dự kiến trong tháng 8 này, 

Dịch COVID-19: Toàn thế giới hơn 19,2 triệu ca nhiễm, hơn 12 triệu người khỏi bệnh - (VOH) - Tổng số người mắc COVID-19 toàn cầu đã vượt 19.200.000, riêng Mỹ trên 5 triệu ca. Hiện toàn thế giới đã có hơn 12 triệu người đã khỏi bệnh.