Đưa hơn 340 công dân Việt Nam từ Angola về nước

(VOH) - Các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Angola và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Angola đưa hơn 340 công dân Việt Nam về nước an toàn.

Trong hai ngày 13 và 14/8, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Angola và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Angola đưa hơn 340 công dân Việt Nam về nước an toàn.

Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người ốm đau, lao động hết hạn hợp đồng, không có nơi cư trú và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

111

Các công dân về nước sẽ thực hiện cách ly tập trung 14 ngày theo quy định. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Đại sứ quán Việt Nam tại Angola đã cử cán bộ trực tiếp hỗ trợ công dân tại sân bay.

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay.

Ngay sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài, tất cả các thành viên đội bay và hành khách đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, sáng 14/8, Việt Nam đã ghi nhận thêm 6 trường hợp mắc mới. Trong số đó, có 3 ca liên quan đến BN867 tại Hải Dương và 3 ca liên quan đến BN722 ở Quảng Nam.

Như vậy, tính đến 6 giờ sáng 14/8, Việt Nam đã có tổng cộng 911 ca mắc Covid-19, trong đó 327 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay, 444 ca mắc mới liên quan đến ổ dịch ở Đà Nẵng. Đồng thời, có 21 ca mắc Covid-19 tử vong.

Theo đó, ca tử vong thứ 21 là bệnh nhân 585, nữ, 61 tuổi, địa chỉ Huyện Hòa Vang, Thành phố Đà Nẵng. Tiền sử: đái tháo đường type 2, tăng huyết áp, béo phì. Chẩn đoán tử vong: Viêm phổi do COVID-19 biến chứng suy hô hấp nặng, sốc nhiễm khuẩn có tổn thương đa tạng trên bệnh nhân đái tháo đường type 2, tăng huyết áp, béo phì.

Liên quan đến 3 ca mắc mới ở Hải Dương, từ 0h sáng nay 14/8, Hải Dương đã thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Chính phủ tại Thành phố Hải Dương, thời gian giãn cách kéo dài trong 15 ngày và tạm dừng một số dịch vụ không thiết yếu.

Dịch Covid-19 sáng ngày 14/8: Việt Nam thêm 6 ca mắc mới, 1 trường hợp tử vong - Sáng ngày 14/8, Việt Nam ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19 liên quan đến BN867 tại Hải Dương và 3 ca liên quan đến BN722 ở Quảng Nam, cùng với đó là 1 bệnh nhân tử vong tại Đà Nẵng.

N.T (tổng hợp)