Chờ...

Giá xăng trong nước có khả năng giảm từ chiều nay 22/8

VOH - Giá bán lẻ xăng dầu trong nước dự kiến sẽ được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh vào chiều nay.

Trong tuần qua, giá dầu thế giới đã có nhiều biến động trái chiều, với mức tăng, giảm chưa đến 20 cent.

Đáng chú ý, giá dầu đã liên tục giảm trong ba phiên giao dịch gần đây, làm tăng khả năng giá xăng dầu trong nước sẽ giảm từ 500-600 đồng/lít (hoặc kg).

Tại lần điều chỉnh gần nhất, sau 5 lần giảm liên tiếp, giá xăng dầu đã tăng trở lại.

Cụ thể, xăng E5 RON 92 tăng 167 đồng/lít, xăng RON 95-III tăng 179 đồng/lít, dầu diesel tăng 89 đồng/lít, dầu hỏa tăng 161 đồng/lít, và dầu mazut tăng 217 đồng/kg.

Xang dau hom nay
Ảnh minh hoạ: Reuters

Trên thị trường thế giới, giá dầu đã giảm mạnh trong những phiên gần đây. Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/8, giá dầu Brent giảm 1,15 USD, tương đương 1,49%, xuống còn 76,05 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI giảm 1,24 USD, tương đương 1,69%, xuống mức 71,93 USD/thùng.

Đây là cú hat-trick giảm giá từ đầu tuần, do lo ngại về tình hình kinh tế Mỹ khi số liệu cho thấy sự giảm sút trong việc làm tại nước này. Điều này đã khiến thị trường dầu mỏ chuyển từ kỳ vọng vào một nền kinh tế Mỹ mạnh mẽ sang lo ngại về khả năng "hạ cánh cứng" của nền kinh tế.

Ngoài ra, tình hình kinh tế khó khăn ở Trung Quốc cũng góp phần làm giảm nhu cầu dầu mỏ, gây áp lực lên giá năng lượng toàn cầu. Trong khi đó, tồn kho dầu thô, xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ đều giảm mạnh hơn dự kiến, nhưng không đủ để ngăn đà giảm của giá dầu.

Với những yếu tố trên, thị trường xăng dầu trong nước được dự báo sẽ tiếp tục có điều chỉnh giảm trong kỳ điều hành giá chiều nay, mang lại kỳ vọng cho người tiêu dùng về mức giá thấp hơn trong thời gian tới.