Giám đốc Trung tâm đăng kiểm và cấp dưới bị cáo buộc nhận hàng chục tỷ đồng phi pháp

(VOH) - Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 6004D, cùng 10 người khác bị cáo buộc nhận hối lộ hàng chục tỷ đồng để bỏ qua lỗi của các xe khi đăng kiểm.

Ngày 20/1, theo thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai, liên quan vụ sai phạm tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-04D, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố 11 đối tượng.

Lương Minh Tú, 43 tuổi (giám đốc Trung tâm đăng kiểm 6004D) và hai cấp phó Lê Sơn Tuyền (50 tuổi), Trần Đức Duy (43 tuổi), cùng 6 đăng kiểm viên bị Công an Đồng Nai bắt tạm giam về hành vi Nhận hối lộ.

Võ Chí Giang (42 tuổi, nhân viên Trung tâm dạy lái xe Sài Gòn 3T) và Lê Tiến Trung (43 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ Vận tải Vỹ Khang) bị điều tra tội Đưa hối lộ.

Trước đó lực lượng chức năng đã khám xét Trung tâm đăng kiểm 6004D tại thành phố Biên Hòa

Giám đốc Trung tâm đăng kiểm và cấp dưới bị cáo buộc nhận hàng chục tỷ đồng phi pháp 1
Lực lượng chức năng khám xét Trung tâm đăng kiểm 6004D

Các đăng kiểm viên Trung tâm đăng kiểm 6004D khai báo đã nhận tiền hối lộ của một số cá nhân, tổ chức để bỏ qua những lỗi về tiêu chuẩn kỹ thuật của xe, cấp Giấy chứng nhận kiểm định an toàn và bảo vệ môi trường. Trong vụ việc này, Lương Minh Tú giữ vai trò chỉ đạo, thỏa thuận các cấp dưới để nhận hối lộ.

Công an xác định được từ tháng 1/2022 đến tháng 12/2022,  số tiền hối lộ các bị can nhận được lên đến hàng chục tỷ đồng; riêng Tú thừa nhận đã bỏ túi hơn 3 tỷ đồng.

Hơn một tháng qua, công an các tỉnh thành đồng loạt điều tra sai phạm trong kiểm định xe cơ giới, nhiều trung tâm đã phải đóng cửa vì có liên quan đến hoạt động phi pháp.