Giao Phó cục trưởng Nguyễn Vũ Hải tạm điều hành Cục Đăng kiểm Việt Nam

(VOH) – Ông Nguyễn Vũ Hải, Phó Cục trưởng được giao tạm điều hành hoạt động của Cục Đăng kiểm Việt Nam từ ngày 6/1/2023.

Bộ GTVT quyết định giao ông Nguyễn Vũ Hải, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam điều hành hoạt động của Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) trong thời gian ông Đặng Việt Hà, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, đang phục vụ công tác điều tra theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền cho đến khi có quyết định khác.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký là 6/1/2023.

Giao Phó cục trưởng Nguyễn Vũ Hải tạm điều hành Cục Đăng kiểm Việt Nam 1
Trụ sở Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Ngày 5/1, Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam hai lãnh đạo cấp phòng và một chuyên viên của phòng kiểm định xe cơ giới thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Ba người bị bắt: Trần Anh Quân - quyền trưởng phòng; Đặng Trần Khanh - phó trưởng phòng và Phạm Đức Ngọc - chuyên viên. Cả ba đều bị điều tra về tội nhận hối lộ.

Việc bắt lãnh đạo và chuyên viên phòng kiểm định xe cơ giới của Cục Đăng kiểm là diễn biến mới nhất trong quá trình Công an TPHCM mở rộng điều tra vụ án môi giới hối lộ, nhận hối lộ và giả mạo trong công tác xảy ra tại TPHCM, Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp và Bến Tre.

Bước đầu, công an xác định các trung tâm này đều có sai phạm. Nhiều phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật nhưng vẫn được cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Theo ghi nhận mới nhất, đã có hơn 70.000 phương tiện cơ giới được kiểm định theo dạng “làm luật”.

Các Trung tâm đăng kiểm đã cấp 52.300 giấy kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Số tiền các đối tượng thu lợi bất chính hàng chục tỷ đồng.