Chờ...

Hạ Long: Nhiều chung cư, cơ quan công sở bị gió bão giật tung cửa kính

QUẢNG NINH - Hồi 13 giờ chiều nay, vị trí tâm bão số 3 ở trên vùng ven biển Quảng Ninh-Hải Phòng. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13 (118-149km/h), giật cấp 16.

Báo Quảng Ninh đưa tin, trên địa bàn TP Hạ Long (Quảng Ninh), nhiều tài khoản mạng xã hội của người dân sống tại các chung cư cao tầng (Green Diamond, Ramada, chung cư vàng 11 tầng, Lideco Hạ Long...) đã đăng tải các đoạn video, ảnh ghi lại những khoảnh khắc kinh hoàng khi bão Yagi “ghé qua”.

Với sức gió kinh hoàng, nhiều cửa sổ tại chung cư và thậm chí cả ban công cũng bị gió cuốn bay, vô số cửa kính tại nhiều nơi vỡ vụn. Trong đó có trường hợp kính rơi đã làm một số người dân bị thương.

Gió giật tung cửa kính một tòa nhà
Kính của các tòa nhà văng tứ tung
bao-so-3-14g-070924-quang-ninh
Ảnh trái: Cửa kính của nhiều đơn vị vỡ vụn trước gió cực mạnh của bão số 3 | Ảnh phải: Cơ sở 2 Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh chịu nhiều thiệt hại
bao-so-3-14g-070924-quang-ninh1
Ảnh trái: Cơ quan, công sở trên địa bàn TP Hạ Long thiệt hại nặng nề về tài sản, cơ sở vật chất (ảnh trái) | Ảnh phải: Một người dân tại chung cư Ramada (TP Hạ Long) bị thương do kính vỡ văng vào người 

Đến 14h ngày 7/9, do ảnh hưởng của gió rất mạnh và mưa lớn của bão số 3 Yagi, nhiều đường dây truyền tải điện 500 kV và 220 kV ở khu vực Quảng Ninh bị sự cố. Một số đường dây truyền tải điện được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.

Do ảnh hưởng bởi cơn bão, gần như toàn bộ phụ tải của tỉnh Quảng Ninh bị mất điện do sự cố nhiều đường dây trung áp. Sau khi bão đi qua và gió mạnh giảm dần, việc khôi phục vận hành và cung cấp điện sẽ được khẩn trương triển khai.