Hà Nội: 650 người về từ Hàn Quốc được cách ly ở doanh trại quân đội 

(VOH) - Sáng 27/2, Hà Nội đã tiến hành cách ly 650 người về từ vùng dịch Hàn Quốc tại doanh tại quân đội của Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung sáng nay 27/2 cùng thăm và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại BV đa khoa Đức Giang, quận Long Biên.

Covid-19, cách ly, virus corona

Lãnh đạo TP Hà Nội kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại BV đa khoa Đức Giang. Ảnh: Vietnamnet

Bí thư Hà Nội cho hay, tình hình dịch diễn biến phức tạp, dù Hà Nội chưa có ca nhiễm và trường hợp nào bị lây chéo nhưng phải chuẩn bị sẵn sàng, nếu không sẽ trở tay không kịp.

Rất đông du khách Hàn Quốc đến Hà Nội, tập trung chủ yếu ở quận Thanh Xuân, Cầu Giấy nên cần có phương án phù hợp ở từng khu vực.

"Vĩnh Phúc đã cách ly cả một xã rất tốt, nhưng đó là ở nông thôn, còn đô thị cách ly cả khu phố rất phức tạp, song chúng ta vẫn phải tính", ông Huệ lưu ý.

Trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết TP luôn sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu nhất, với tinh thần không để xảy ra việc nhiễm Covid-19 ở Thủ đô.

Covid-19, cách ly, virus corona

Khu cách ly của Bộ Tư lệnh Thủ đô có thể đón 950 người từ vùng dịch trở về. Ảnh: Dân trí

Tại cuộc làm việc, ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang (quận Long Biên), cho biết tính tới sáng cùng ngày đã có 650 người từ Hàn Quốc về được đưa vào cách ly tại trường quân sự của Bộ Tư lệnh Thủ đô, trong số này có 10 người Hàn Quốc, còn lại là người Việt Nam. Dự kiến trong hôm nay sẽ tiếp nhận khoảng 250 người từ Hàn Quốc trở về.

Theo thông tin ban đầu, hiện tại trong 650 người trở về từ vùng dịch Hàn Quốc không có ai có triệu chứng liên quan đến bệnh viêm đường hô hấp cấp. Tuy nhiên, theo quy định, họ vẫn phải cách ly, theo dõi trong 14 ngày.

Trong số 650 người cách ly, hầu hết là người Việt, chỉ có 10 người Hàn Quốc. Dự kiến hôm nay khu cách ly sẽ tiếp nhận tới 900 người.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang cho biết cơ sở y tế này đã chuẩn bị sẵn sàng khu cách ly với khoảng 70 giường bệnh. Đây cũng là một trong 5 bệnh viện sẵn sàng điều trị cho các ca nhiễm Covid-19 của thành phố.

Bệnh viện cũng thành lập Ban phòng, chống dịch Covid-19 gồm 3 tiểu ban và 2 đội cấp cứu cơ động sẵn sàng ứng phó dịch, với 12 bác sĩ và 40 điều dưỡng. Các tiểu ban đã tổ chức tập huấn, đào tạo cho các cán bộ quận Long Biên.

Cũng theo ông Thường, thời gian qua bệnh viện đã khám cho hơn 1.000 người có biểu hiện sốt, trong đó có khoảng hơn 300 bệnh nhân có dấu hiệu nghi nhiễm virus.
Theo ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, trước mắt các cơ sở của TP Hà Nội chỉ đủ khả năng tiếp nhận cách ly thêm 300 người. Hiện nay, ngành y tế của TP Hà Nội đang nỗ lực để thành lập thêm khu cách ly để tránh trường hợp quá tải.