Hà Nội dỡ bỏ phong tỏa thôn Đông Cứu

(VOH) - Thôn Đông Cứu, huyện Thường Tín - khu cách ly cộng đồng cuối cùng của Hà Nội, được dỡ bỏ chốt kiểm soát phòng Covid-19 sau 28 ngày.

Vào đúng 0 giờ ngày 14/5, huyện Thường Tín đã tổ chức lễ công bố quyết định dỡ cách ly tại chốt kiểm soát gần cổng chào thôn Đông Cứu.

Tại buổi công bố, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy yêu cầu xã Dũng Tiến quyết liệt kiểm soát không để người dân tập trung đông người có hành động quá khích gây mất an ninh trật tự ở thời điểm gỡ bỏ lệnh cách ly. Cùng với đó, tiếp tục tổng vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn.

Người dân vui mừng khi được dỡ cách ly. Ảnh: TTO 

Ông Huy cũng yêu cầu các cơ quan, phòng, ban, Ủy ban MTTQ cùng chính quyền địa phương và người dân xóm Trên, thôn Đông Cứu tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND TP trong thời kỳ thực hiện nhiệm "nhiệm vụ kép", vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch COVID-19.

Báo TTO đưa tin, từ ngày 14/4 đến nay, khi bệnh nhân số 266 ở thôn Đông Cứu được công bố, tại ổ dịch này không phát sinh ca nhiễm mới. Trước thời điểm công bố kết thúc cách ly, 100% người dân xóm Trên, thôn Đông Cứu đều được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với COVID-19.

Lực lượng công an, quân đội dỡ chốt phong tỏa ở thôn Đông Cứu - Ảnh: TTO

Lực lượng công an, quân đội dỡ chốt phong tỏa ở thôn Đông Cứu - Ảnh: TTO

Kết thúc lễ công bố, công an, quân đội dỡ ba chốt cách ly đặt tại ba lối ra vào thôn. Giây phút dỡ bỏ chốt kiểm soát cách ly, nhiều người dân thôn Đông Cứu vui mừng vỗ tay, cầm cờ hò reo.

Cập nhật Covid-19 sáng 14/5: Việt Nam không có ca nhiễm mới, 17 ca âm tính từ 1 lần trở lên - Sáng 14/5, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đến nay đã 28 ngày Việt Nam không có ca mắc ở cộng đồng.
2 người Việt Nam đăng ký hiến phổi cho BN91 phi công người Anh - Một phụ nữ ngoài 40 tuổi và một cựu chiến binh ngoài 70 tuổi đã bày tỏ mong muốn được hiến tặng một phần lá phổi cho nam phi công người Anh mắc COVID-19.