Hà Nội phong tỏa thôn Hạ Lôi do liên quan bệnh nhân 243

(VOH) - Chiều tối 7/4, UBND huyện Mê Linh (Hà Nội) quyết định phong tỏa toàn bộ thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh với 2.973 hộ dân, tương đương với 10.872 nhân khẩu do liên quan đến ca mắc COVID-19 thứ 243.

TTO dẫn tin từ UBND huyện Mê Linh cho biết, thôn Hạ Lôi có 9 xóm, trong đó có liên quan đến nơi ở, quá trình di chuyển, dự tiệc cưới, đám giỗ và tiếp xúc của Q.Q.T. - bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 243.

UBND huyện Mê Linh quyết định phong tỏa toàn bộ thôn Hạ Lôi trong thời gian 14 ngày - Ảnh: TTO

Trong chỉ đạo phong tỏa toàn bộ thôn Hạ Lôi, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu chủ tịch huyện Mê Linh phải làm tốt việc tuyên truyền cho người dân cách ly 14 ngày. Ông Chung cũng yêu cầu huyện Mê Linh tổ chức cung cấp thực phẩm cho người dân trong thôn. Địa điểm cung cấp thực phẩm cho người dân do UBND xã thành lập trạm cung cấp thực phẩm. Trong thời gian phong tỏa, thành phố Hà Nội yêu cầu người dân thôn Hạ Lôi ở trong nhà, chỉ một người trong gia đình ra nhận thực phẩm.

UBND thành phố Hà Nội cũng chỉ đạo xét nghiệm COVID-19 với toàn bộ các trường hợp F1, F2 đã tiếp xúc với bệnh nhân 243.

Bên trong chốt kiểm soát số 8, lực lượng y tế địa phương đang khẩn trương rà soát từng hộ dân xung quanh nhà bệnh nhân số 243.

Bên trong chốt kiểm soát số 8, lực lượng y tế địa phương đang khẩn trương rà soát từng hộ dân xung quanh nhà bệnh nhân số 243. Ảnh: TTXVN

Theo TTXVN, ông Tạ Quang Thái, Chủ tịch UBND xã Mê Linh, huyện Mê Linh, cho biết: Ngay sau khi nhận thông tin bệnh nhân số 243 dương tính với vi rút SARS-CoV-2, huyện đã cử đội phản ứng nhanh, phối hợp UBND xã Mê Linh khẩn trương tiến hành điều tra, khoanh vùng, dập dịch, xử lý theo quy định. Qua rà soát, trên địa bàn có 67 trường hợp F1 và hơn 100 trường hợp F2 liên quan đến bệnh nhân 243.

Tính đến 20 giờ ngày 7/4, đã có 10 chốt kiểm soát được lập xung quan thôn Hạ Lôi.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước - Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.
Thông báo khẩn của Bộ Y tế tìm các tiếp xúc với bệnh nhân 234 nhiễm COVID-19 – Chiều 7/4, Bộ Y tế phát thông báo khẩn về lịch trình di chuyển của bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 234, một trong những ca có dịch tễ phức tạp nhất tại Hà Nội.