Hai mẹ con tử vong do điện giật tại Lào Cai

VOH - Ngày 11/5, lực lượng chức năng thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một vụ việc hai mẹ con tử vong nghi do bị điện giật.

Sáng 11/5, Công an huyện Bảo Yên, Lào Cai cho biết nhận được tin báo về việc phát hiện 2 người tử vong tại tổ 4B, thị trấn Phố Ràng, chưa rõ nguyên nhân.

Công an thị trấn Phố Ràng đã tổ chức lực lượng xuống nơi xảy ra vụ việc. Hiện trường là khu vực nhà ở đang thi công của gia đình ông Ma Văn T. (SN 1964).

Tại hiện trường có một máy đầm không còn hoạt động và hai nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị N. (SN 1968, vợ ông Ma Văn T.) và con trai là Ma Quang T. (SN 1991). Hai mẹ con bà N. đều trong trạng thái bất tỉnh, nằm trên nền đất ẩm.

Hai mẹ con tử vong do điện giật tại Lào Cai 1
Lực lượng chức năng tiến hành các biện pháp cấp cứu nhưng 2 nạn nhân không qua khỏi - Ảnh: CAND

Ngay sau khi xảy ra sự việc, cán bộ, y bác sĩ cùng lực lượng chức năng đã có mặt tại nhà để sơ cấp cứu nhưng 2 nạn nhân đã không qua khỏi.

Hiện thi thể 2 nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự. Nguyên nhân ban đầu xác định, hai nạn nhân tử vong là do dò điện từ máy đầm dẫn đến giật điện.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, người dân cần hết sức thận trọng trong quá trình sử dụng điện, cần giữ khoảng cách an toàn và sử dụng bảo hộ cần thiết.

Khi phát hiện người bị điện giật cần nhanh chóng tìm cách đưa người bị nạn ra khỏi nguồn điện bằng cách ngắt thiết bị đóng cắt điện, cầu dao, rút phích cắm, cầu chì… Mỗi người dân cần tự trang bị kiến thức cơ bản về an toàn trong sử dụng và phòng tránh tai nạn do điện gây ra.