Chờ...

Hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến bay dịp nghỉ lễ 2/9

VOH - Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành chỉ thị tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ hàng không giai đoạn lễ Quốc khánh 2/9.

Yêu cầu Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn bổ sung nhân viên an ninh hàng không, phương tiện, trang thiết bị, thực hiện nhanh nhất việc soi chiếu an ninh, trả hành lý, tránh ùn tắc và gây bức xúc cho hành khách. Đặc biệt tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu ACV chỉ đạo các cảng hàng không tổ chức lực lượng kiểm soát an ninh hàng không thực hiện chặt chẽ quy định, quy trình, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến bay dịp nghỉ lễ 2/9 1
Ảnh minh hoạ: VOH

Bố trí vị trí đỗ thuận lợi nhất cho các tuyến xe buýt đang hoạt động tại các cảng để hành khách dễ nhận biết và sử dụng dịch vụ xe buýt, đặc biệt tại Sân bay Tân Sơn Nhất.

ACV Phối hợp chặt chẽ với cơ quan có thẩm quyền tổ chức phân luồng giao thông, giảm ùn tắc tại các cảng hàng không, sân bay, nhất là tại sân bay Tân Sơn Nhất;

Yêu cầu các hãng taxi được nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không, sân bay tăng cường năng lực phục vụ 24/24h với các cảng hàng không có hoạt động bay 24/24h.

Đối với các doanh nghiệp phục vụ mặt đất, các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các doanh nghiệp, các tổ chức bảo dưỡng chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực về khai thác, hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến vì lý do của hãng hàng không.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, tổng số chuyến bay các hãng hàng không dự kiến khai thác trong giai đoạn cao điểm 2/9 (từ 31/8 đến 5/9) là hơn 5.300 chuyến với với tổng ghế cung ứng là 1,06 triệu ghế, tăng khoảng 20% so với giai đoạn bình thường và giảm nhẹ (3%) so cùng kỳ 2022.

Hịện giá vé máy bay đang ổn định kể cả trên các đường bay trục lẫn đường bay du lịch, không có sự chênh lệch nhiều so với giai đoạn cao điểm Hè.